Berserk of Gluttony - Chương 23

42738331_313528059199389_943758873624313856_n.jpgChương 23: Giới hạn thứ hai

Tôi từ từ nâng mũi của Hắc kiếm Greed hướng về phía Chad, chuẩn bị tư thế chiến đấu.
Và sau đó, phát động kĩ năng《Giám định》.
・Chad Brelic    Lv30
Thể lực:        165.600
Sức mạnh:   197.600
Ma lực:        138.400
Tinh thần:    150.900
Linh hoạt:    167.800
Kĩ năng:      Thánh kiếm kĩ, Tăng cường sức mạnh (Lớn)
Đúng là mong đợi từ ngài Thánh Kị Sĩ. Hắn mạnh thật, dù chỉ có cái tính hách dịch đó.
Nhưng mà vẫn kém hơn con Kobold Độc nhất định xâm nhập vào lãnh địa nhà Heart.
Và tôi, người đã đánh bại và hấp thụ linh hồn của con Kobold Độc nhất mạnh hơn cả Chad.
Nói cách khác, chưa cần phải so sánh chỉ số hai bên, tôi đã mạnh hơn gấp đôi Chad.
Những kĩ năng mà Chad nắm giữ thì thế nào nhỉ.
Khỏi cần xem thử cũng biết kĩ năng Tăng cường sức mạnh (Lớn) giúp cường hóa cơ thể.
Đáng quan ngại là Thánh kiếm kĩ.《Giám định》xem thử.
Thánh kiếm kĩ: Tăng sức tấn công khi sử dụng những vũ khí đặc biệt như Thánh kiếm. Có thể sử dụng nghệ thuật chiến đấu《Grand Cross》để bắn ra dải năng lượng, tấn công những mục tiêu ở xa.
Đây là một kĩ năng điển hình mang Thánh thuộc tính, do vậy, những người mang nó mới được gọi là Thánh Kị Sĩ.
Để dùng kĩ năng này, cần phải có vũ khí đặc biệt như Thánh kiếm.
Ở Quận Quân sự của Vương đô, nghe nói là có chế tạo Thánh kiếm. Bằng kĩ thuật mà không ai bên ngoài có thể biết được, họ rèn thủ công từng sản phẩm. Tất cả đều làm từ hợp kim của Orichalcum, một kim loại quý hiếm.
Mà, sự thật thì tôi không rõ, đó mấy chuyện nhảm mà tôi nghe được khi ở quán rượu thôi.
Thứ tôi chắc chắn là nó là một vũ khí đắt đỏ mà những tên thường dân như tôi không bao giờ chạm tay vào được. Đó chính là Thánh kiếm.
Hắc kiếm Greed được tôi mua bằng hai đồng bạc, tôi lo là sẽ có sự cách biệt lớn về các tính năng (với Thánh kiếm).
「Nè, Greed. Thánh kiếm đó có gây trở ngại không?」
『Với thằng sử dụng Thánh kiếm như thế kia thì không có cánh nào mà ta kém hơn được. Không cần quan tâm đến ta, cứ quẩy thỏa thích đi!』
Tôi chắc đã đụng chạm đến sự kiêu hãnh của Greed mất rồi. Ông ấy muốn nói rằng bản thân vượt trội hơn mọi mặt với Thánh kiếm mà Chad đang cầm.
Nói đến đây thôi, tôi đi thử nghiệm chút,
Bầu không khí căng thẳng tràn ngập nơi đây bị phá vỡ sau khi hai bên chĩa mũi kiếm về nhau.
Tôi là người mở đầu, sửa lại tư thế cầm Hắc kiếm Greed và tiến đến Chad.
Chad thấy thế,  đứng chờ và cười lớn.
「Điên rồi hả, tiến thẳng đến như một thằng ngu thế. Mày không biết tí gì gọi là chiến thuật hử. Ờ nhỉ, chuyện đó quá khó với thằng thường dân thiếu não như mày」
Có vẻ như hắn vẫn có ý định chặn tôi lại chứ không chỉ đứng chờ như một thằng ngu.
Thánh kiếm Chad đang cầm tỏa ra một ánh sáng xanh nhợt nhạt. Ánh sáng liên lục hưởng ứng với nhau đến nỗi mặt đất nơi tôi đang đi, toàn vùng được ánh sáng chiếu chói lòa.
「Xem đi, đây là Bí kĩ của Thánh kiếm kĩ――Grand Cross. Ánh sáng có thể quét sạch mọi thứ, ngươi sẽ bị tận diệt đến một hạt bụi cũng không còn. Fuhhahahah」
Tôi cảm thấy đó chắc chắn là một sức mạnh tuyệt vời. Nếu bị bắn thẳng vào người thì tổn thương chắc chắn sẽ rất lớn.
Nhưng mà, vẫn còn nhiều thời gian cho đến khi nó bắn ra, đủ để tôi thong thả ngáp dài một cái……. quá chậm.
Và xui thay, đằng này không phải là dạng người sẽ đứng chờ, tôi dùng hết sức đạp vào mặt đất.
Chỉ một cú, tôi xuyên vào trong phạm vi tấn công của Grand Cross và tiếp xuống trước mặt Chad.
「Cái kĩ năng đó của ngươi tốn quá nhiều thời gian để khai triển. Nên về cải thiện nó đi」
「Cái gì!(Nà ní!)」
Hắn chỉ là tên Thánh Kị Sĩ ăn bám ở Vương đô chưa hề tham gia vào thực chiến lớn lần nào. Kinh nghiệm chiến đấu thì cũng tệ như tôi. Thật là, kĩ năng đấy rất có tiềm năng nếu tấn công bất ngờ bằng nghệ thuật chiến đấu cực mạnh đó. Có lẽ hắn còn kém hơn tôi nhiều (vì không biết điều đấy).
Chad đã bị lộ kế hoạch, tôi làm hắn sao lãng và chặn đòn Grand Cross. Sau đó, hắn chém Thánh kiếm vào tôi nhằm lấy lại khoảng cách.
Là lúc này. Để thử Hắc kiếm Greed mạnh đến đâu nên tôi sẽ tấn công.
Tôi vung mạnh vào Thánh kiếm của Chad, một tia sáng lóe lên.
Theo đó, âm thanh kim loại chói tai “Kiii-n” vút lên trong rừng.
「Không thể nào……Thánh kiếm của ta bị……」
Thánh kiếm của Chad――nửa thân trên gãy làm đôi, bay lên và xoay vù vù trong không khí. Mất đi Thánh kiếm tự hào, tinh thần Chad bị lung lay.
Dùng tay trái cầm chắc lấy phần kiếm đã bị đánh bay, tôi trả lại Chad――vào vai phải, chỗ khe hở của áo giáp.
「Thánh kiếm quan trọng của ngươi này. Nhận lấy」
Gyaaaーーーh. Tiếng thét đó gần đủ để làm lủng màng nhĩ tôi, không biết lũ hobgoblin có bị đánh thức không nữa.
Không thể chịu đựng cơn đau được nữa, Chad khụy gối xuống mặt đất, liều mạng rút mảnh kiếm đang kẹt trong vai phải.
Chưa đâu, mọi chuyện chỉ mới bắt đầu thôi. Còn quá sớm để quỳ gối.
Tôi chuyển Hắc kiếm Greed từ tay phải sang tay trái.
「Như thế thì không giống một Thánh Kị Sĩ đâu Chad. Đứng lên!」
Mất đi ý chí chiến đấu, Chad bị tôi nắm cổ bằng tay phải và lôi dậy.
Chad vẫn cố phản kháng và chạy trốn khỏi tôi nhưng tất cả đều là vô ích.
「Bài học dạy đời mà tụi mày rất thích sẽ bắt đầu ngay thôi. Với mấy con chó cứng đầu thì cần đem nó đi dạo và phải thật nghiêm khắc」
「Hiiih……」
Trong năm năm trời, thân thể tôi đã nhận nhiều bài học giáo dục từ nhà Brelic. Dù chuyện gì xảy ra, tôi vẫn nhẫn nhịn……. cơ thể này, nhớ hết. Bây giờ, tôi sẽ trả lại.
「Chad, đi nào!」
「Không phải thế chứ, mày……. d-dừng lại, UAAAAaaa」
Tôi cầm cổ Chad giơ ra như một tấm khiên, toàn lực chạy xông thẳng vào rừng. Ngay cả khi trước mắt có một cái cây lớn. Không vấn đề gì vì tôi đã có tấm khiêng vững chắc có tên là Ngài Thánh Kị Sĩ.
Tôi dùng Chad xô đổ vô số cây cối và tiếp tục tiến lên.
Mỗi lần gặp một cây lớn, Chad càng trở nên rách nát. Khuôn mặt đẹp mã và mái tóc xanh bóng loáng đã bị bào đi mất.
Khi trở về đến vườn hoa, khuôn mặt Chad đã bị biến dạng và sưng vù lên nhưng, thế này thì vẫn đẹp trai gấp trăm lần goblin.
「Đủ rồi…… dừng lại đi…… xin ngươi」
Hah, mày mà cũng nói được những lời đó à. Những người mà tụi mày đối xử như là sâu bọ cũng thường cầu mong sự giúp đỡ đấy, rồi sao…….tụi mày có bao giờ dừng lại đâu.
Tao cũng đã từng bị ép cho tới sát cửa tử. Dù vậy, tao vẫn tự mình lật ngược mọi thứ đến mức đảo ngược vị trí với chúng mày, chuyện đó…….mày tưởng đơn giản hả!
Tôi để mặc bản thân cho cuồng nộ, ném mạnh Chad lên bầu trời đêm.
Chờ cho đến lúc tiếng rên rỉ của hắn xa dần, tôi chuyển Hắc kiếm thành Hắc cung.
「Ba phát, Greed. Và kèm theo 30% chỉ số của tôi」
『Hahahah, rộng lượng vậy luôn cơ. Nhưng giết luôn thì tệ lắm đấy』
「Ừ, vì muốn làm thế nên mới cho ông chừng đó. Làm được không?」
『Không có chỗ cho lòng vị tha. Thế thì cho ta xin nhé. 30% của ngươi!』
Hắc cung hấp thụ thỏa thích status của tôi nên đã thay đổi hình dạng, to hơn và đáng sợ hơn. Tôi sẽ kết án Chad bằng thứ Binh khí Tham lam này.
Nhắm về hướng Chad đang bắt đầu rơi tự do, tôi bắn ba phát. Những tia chớp đen và tiếng rền vang cùng mũi tên phóng nhanh đến mục tiêu.
Bay đến và nuốt chửng Chad, mũi tên tiếp tục xuyên qua trời đêm.
Vài giây sau, ”BỊCH”……âm thanh vang lên từ trung tâm vườn hoa.
Tôi đi tới đó và thấy Chad đã mất hai cánh tay và chân phải đang ở đấy. Chưa, nhất định hắn chưa tạch. Máu từ vết xé toạc đã ngưng chảy nhờ vào sức sống mãnh liệt của Thánh Kị Sĩ.
Cỡ đó cũng gần đủ rồi. Tôi sẽ cho Chad nến nỗi đau thêm tí nữa, moi hết thông tin ra trước khi hắn chết.
Tôi tỏ ra thân thiện hỏi Chad khác với cách tôi hành hắn một vài phút trước.
Chad đã mất hết tinh thần và vẫn muốn sống nên hắn ngoan ngoãn trả lời.
Đầu tiên, Rafal và Mimil đến thành phố ở vùng núi phía đông từ khá lâu, trong vòng ba tháng nữa sẽ không về. Tiếc thật.
Thế, vào việc quan trọng nhất. Về sự việc của Roxie.
Sau khi hôm nay cô ấy trở về từ lâu đài, tình trạng trông rất lạ. Tôi sẽ hỏi lý do từ người có vẻ giống như Ngài Thánh Kị Sĩ này.
Nghe được câu trả lời, tôi như muốn xé toạc mồm Chad ra. Nhưng để chắc chắn, tôi hỏi lại lần nữa.
「Không sai đâu ạ. ……cô ấy ngày mai sẽ bị gửi đến Gallia」
「Đột nhiên lại là Roxie, tại sao?」
「Gallia bây giờ, Thiên long……đang nổi cơn thịnh nộ ở gần biên giới. Vì thế, không có một Thánh Kị Sĩ nào muốn đến Gallia để chặn những bầy ma thú. Không ai muốn chết cả……nhưng mà…….vẫn cần ai đó đi, nó rất cần thiết vì nếu không, một lượng lớn ma thú sẽ xâm nhập vào Vương đô」
Bởi thế, các người muốn Roxie bước ra làm vật hi sinh hả. Hắn đã nói tôi nghe về cuộc tụ họp của họ ở Quận Thương nghiệp vào ban đêm từ lâu về trước, ngoài những Thánh Kị Sĩ của nhà Heart ra thì tất cả đều tập trung ở sự kiện đó, chúng muốn cùng nhau che dấu việc này.
Rafal đã để mắt đến Roxie, nguyên nhân cũng vì đã bao bọc tôi.
Nhưng mà, việc bố Roxie qua đời lại là vấn đề lớn.
Bố Roxie là người nắm giữ kha khá sức mạnh trong nội bộ Thánh Kị Sĩ, lúc nào cũng vì dân chúng dù bị những Thánh Kị Sĩ khác chê trách.
Ngược lại với chơi công bằng, chúng lại tích tụ hận thù và nhân việc bố Roxie qua đời, chúng đổ một phát lên cô ấy.
Không thể chọn phương án trốn chạy, Roxie bị gửi đến Gallia, nơi đang rơi vào nguy hiểm cực độ, và việc này có thể dẫn đến sự tuyệt diệt cho nhà Heart. Mọi chuyện đều được Rafal――và lũ Thánh Kị Sĩ ở vương đô âm mưu vẽ lên.
「Roxie có chấp nhận chuyện đấy không?」
「Không thể chống lại được…….vì đó là ý kiến chung của tất cả các Thánh Kị Sĩ ở vương đô」
Vào ngày hôm đó, mọi chuyện đã được quyết định trước khi có người đến và gọi Roxie vào thành. Tất cả Thánh Kị Sĩ đối địch đều muốn gửi lời đến cô ấy,「Chết luôn ở Gallia đi」.
Tôi nhớ lại những cảm xúc của Roxie…… lúc trước mộ phần của bố cô ấy và tim tôi như quặn lại.
Chad kể lại lời mà cô ấy nói lúc đó.
「Cô ấy đã nói……’Tôi sẽ dùng cả mạng sống này để cứu giúp người dân trong Vương quốc, thế là tôi vui rồi……’」
Nếu là Roxie thì chắc chắn cô ấy sẽ nói như vậy. Chỉ cần dành chút thời gian với cô ấy, một đầy tớ như tôi cũng biết được.
Điều đã được quyết định theo ý kiến chung của Thánh Kị Sĩ……đó không còn là vấn đề mà tôi có thể can thiệp.
Chad thở từng hơi yếu ớt và nói khi tôi đang nhìn lên trời
「Tôi đã nói tất cả những gì mình biết rồi. Thế nên……xin hãy bỏ qua cho tôi lần này. Từ này tôi sẽ thay đổi suy nghĩ……vì dân chúng……chuyện gì tôi cũng làm……vì thế, ít nhất là cái mạng này…….」
Dối trá. Toàn là dối trá.
Sự hối lỗi từ trong tâm hoàn toàn không có, hắn chỉ muốn giữ mạng thôi.
Tôi cắm Hắc kiếm Greed xuống
《Những chỉ số được cộng vào Status 》
Thể lực        + 165.600
Sức mạnh   + 197.600
Ma lực         + 138.400
Tinh thần     + 150.900
Linh hoạt     + 167.800
《Những kĩ năng được thêm vào 》
Thánh kiếm kĩ
Tăng cường sức mạnh (Lớn)
Linh hồn của Chad thật là ngon. Gần bằng Kobold Độc nhất. Dù đã từng trải nghiệm qua nhưng mà tôi vẫn sém bị kéo vào cơn vui sướng của kĩ năng Bạo thực.
Dùng ống tay áo quệch đi nước dãi đã chảy ra như thác từ miệng. Sau đó, nhìn vào cái xác lạnh lẽo của Chad, tôi cảm thấy mình cũng dần trở nên lạnh lẽo như thế.
Greed gọi tôi qua kĩ năng《Đọc tâm trí》, phá vỡ bầu không khí rợn người.
『Tính sao đây. Bây giờ thì Giới hạn Thứ hai đã được mở ra. Làm luôn không?』
「Ừ, làm luôn đi」
『Hào phóng đến bất ngờ thế, có chuyện gì sao?』
「Chỉ cần nghĩ đến chuyện chỉ số của Chad đang trong cơ thể mình thì tôi đã buốt cả sống lưng rồi」
Nghe tôi nói thê, Greed phá lên cười.
Vì tôi không thể làm gì với kĩ năng nhưng ít nhất là loại được đống chỉ số ra khỏi cơ thể.
『Thế thì, tới đấy!』
Hắc kiếm bắt đầu tỏa ra ánh sáng như lần trước, sức mạnh của tôi dần bị rút đi.
Và sau khi ánh sáng dịu lại,
「Đây là……Lưỡi hái hả」
Trong tay tôi là một Lưỡi hái đen (Hắc Đại Liêm). Lưỡi rất dài, vượt qua cả chiều cao của tôi.
『Đây là hình dạng của Giới hạn Thứ hai của ta, dạng: Lưỡi hái. Có một lời nguyền được yểm lên lưỡi hái, nó có thể cắt đứt mọi thứ bất kể là vật hay là hiện tượng』
Chỉ số sau khi hiến tế để cường hóa Greed desu.
(Chỉ số trở về như lần đầu gặp Greed)
・Fate Graphite   Lv1
Thể lực:       121
Sức mạnh:   151
Ma lực:         101
Tinh thần:     101
Linh hoạt:     131
Kĩ năng:  Bạo thực, Giám định, Đọc tâm trí, Ẩn danh, Dạ nhãn, Võ thuật, Thánh kiếm kĩ, Kiếm một tay, Kiếm hai tay, Tăng cường sức mạnh (Nhỏ), Tăng cường sức mạnh (Trung), Tăng cường sức mạnh (Lớn), Tăng cường thể lực (Nhỏ), Tăng cường thể lực (Trung), Tăng cường linh hoạt (Trung), Tự động phục hồi

Trans: Jin
Edit: Ry

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.