Berserk of Gluttony - Chương 5

42738331_313528059199389_943758873624313856_n.jpgChương 5: Ăn tạp

Tôi đang núp trong một lùm cây. Nơi này gần với lối vào Thảo nguyên Goblin.
Cách nơi này không xa, có một con goblin đang ngồi khoanh chân, ngáp dài.
Nó là một loại ma thú da xanh loại nhỏ, có chiều cao khoảng đến eo tôi, mặc trên người một cái áo rách nát mà tôi nghĩ nó đã trộm từ con người.
Hoàn toàn không nhận ra tôi đang ở đây, nó đang lơ là. Để ý xung quanh để xác nhận lại không còn những con khác ở gần đây nữa.
Tôi giảm hơi thở lại, vòng ra phía sau con goblin .
Và sau đó, tôi sử dụng《Giám định》
・Goblin Đấu sĩ
Thể lực: 30
Sức mạnh: 40
Ma lực:10
Tinh thần:10
Linh hoạt: 30
Kĩ năng: Tăng cường sức mạnh (Nhỏ)
Goblin Đấu sĩ……có vẻ như có thêm một số chủng loại khác nữa.
Nhìn vào Status thì hẳn nó yếu hơn tôi.
Còn cái Kĩ năng mà nó sở hữu nữa.
Tăng cường sức mạnh (Nhỏ): Bổ sung một lượng nhỏ khả năng tấn công vật lý.
Kĩ năng hệ Bổ trợ à. Có (Nhỏ) nghĩa là có cả (Trung) và (Lớn) nữa.
Những kĩ năng hữu dụng như thế nên lấy thật nhiều.
Con goblin đã chịu thua cơn buồn ngủ và đang gật gù.
Cơ hội tuyệt vời đây rồi!
Tôi rời khỏi bụi cỏ, phi một hơi đến chỗ con goblin.
Nghe thấy tiếng chân, con goblin bừng tỉnh, quay về phía tôi nhưng đã quá chậm.
Hắc kiếm Greed vẽ lên không khí một vết chém hình cung, ngang qua cổ khiến đầu nó bay lên không.
Không chút kháng cự và cũng không thể trăn trối, con goblin đã chết.
Vào khoảnh khắc đó, quả nhiên, giọng nói máy móc đó một lần nữa vang lên trong đầu tôi.
《Khởi động Kĩ năng Bạo Thực》
《Những chỉ sô được cộng vào Status  》
Thể lực: 30
Sức mạnh: 40
Ma lực:10
Tinh thần:10
Linh hoạt: 30
《Những Kĩ năng được thêm vào  》
Tăng cường sức mạnh (Nhỏ)
Tuyệt! Vì muốn xác nhận lại, tôi sử dụng Giám định lên bản thân.
・Fate Graphite
Thể lực: 151
Sức mạnh: 191
Ma lực:111
Tinh thần:111
Linh hoạt: 161
Kĩ năng: Bạo thực, Giám đinh, Đọc tâm trí, Ẩn danh, Kiếm một tay, Tăng cường Sức mạnh (Nhỏ)
Lên rồi, lên rồi. Ừ, mạnh lên rồi.
Nhưng tôi không vui cho lắm khi nhìn vào Status và kĩ năng. Thấy tôi như thế, Greed cười lớn.
『Ngươi thất vọng với trình độ con goblin đấy à. Cứ mỗi lần ngươi giết một con rồi nhìn đắm đuối như thế, hết ngày sớm là cái chắc 』
「Kệ chứ, đằng nào đây cũng là con ma thú đầu tiên tôi giết được mà 」
Không biết với những người khác thì thế nào chứ cho tới ngày hôm qua, tôi vẫn là xem bọn ma thú như cơn ác mộng. Nhưng bây giờ thì tôi thấy vui vui khi vị trí đó đã bị đảo ngược.
Tôi cần lấy bằng chứng tiêu diệt, đối với goblin thì đó là đôi tai màu xanh. Ở Vương đô, những người đã tiêu diệt được ma thú đều được thưởng, nếu bạn đem bằng chứng tiêu diệt đến nơi chỉ định, bạn có thể đổi nó thành tiền mặt.
Một con goblin có giá khoảng 10 xu đồng. Tốt hơn hẳn so với công việc gác cổng (đã từng là) của tôi. Nghề chiến binh chưa biết có nguy hiểm hay không nhưng tiền kiếm được thì quá tuyệt.
Tôi ném tai goblin vào một cái túi vải đã chuẩn bị trước.
Rồi, con tiếp theo.
Tôi tiến sâu hơn vào Thảo nguyên Goblin. Trong khi để ý xung quanh, tôi đã tìm thấy được 2 con.
Một con cầm kiếm có vẻ ngoài như con Goblin Đấu sĩ hồi nãy. Con cầm lại chỉ cầm một cái khiên lớn.
Thay vì nghĩ nhiều, tôi nhanh chóng dùng Giám định.
・Goblin Hộ vệ Lv3
Thể lực: 40
Sức mạnh: 20
Ma lực:10
Tinh thần:10
Linh hoạt: 10
Kĩ năng: Tăng cường thể lực (Nhỏ)
Ra là thế, Thể lực nhiều hơn của Goblin Đấu sĩ một chút. Nó có kĩ năng Tăng cường thể lực mà.
Sẽ khó tấn công hơn do nó có một tấm khiên
Tôi ẩn mình trong bóng râm, tiến lại gần tụi nó. Giờ thì làm sao để giết được cả hai đây.
Tôi thấy giết con Goblin Đấu sĩ đang cầm vũ khí kia có vẻ dễ hơn. Nhưng mà nếu thất bại, thì con goblin cầm khiên sẽ chú ý đến và tôi sẽ gặp phải phiền phức khi phải chiến đấu với cả hai.
Cứ dùng hết sức dụp nó là tốt nhất nhưng thật sự tôi vẫn chưa quen với việc chiến đấu.
Quyết định rồi, giết con Goblin Hộ vệ trước.
Tôi chờ khoảnh khắc khi hai con tách nhau ra xa.
Là lúc này! Tôi phóng nhanh về hướng nó nhưng, bản năng sắc bén của con Goblin Hộ vệ nhanh chóng phát hiện ra tôi, nó nhanh chóng vào tư thế, giương khiêng lên. Tôi nghĩ nên giữ nguyên mục tiêu và chém thanh hắc kiếm xuống……
「Kyaaaーーー」
Tiếng thét inh ỏi của con Goblin Hộ vệ vang lên.
Hoàn toàn không có chút cản trở, chiếc khiêng bị cắt ngọt. Thanh hắc kiếm Greed sắc bén hơn nhiều so với về ngoài, nếu thế thì đây sẽ trở thành trận chiến dễ ợt rồi.
《Khởi động Kĩ năng Bạo Thực》
《Những chỉ số được cộng vào Status  》
Thể lực: 40
Sức mạnh: 20
Ma lực:10
Tinh thần:10
Linh hoạt: 10
《Kĩ năng được thêm vào  》
Tăng cường Thể lực (Nhỏ)
Trong khi nghe giọng nói máy móc, tôi tìm xem con còn lại. Tất nhiên, con goblin vẫn đang đứng đó, cố hăm dọa tôi bằng cách nắm chặt thanh kiếm.
Nếu chú muốn kháng cự thì cứ việc. Không quan tâm, tôi chém chéo xuống ngực con Goblin Đấu sĩ.
Goblin Đấu sĩ ngã gục với đôi mắt trắng trợn ngược.
《Khởi động Kĩ năng Bạo Thực》
《Những chỉ số được cộng vào Status》
Thể lực: 30
Sức mạnh: 40
Ma lực:10
Tinh thần:10
Linh hoạt: 30
Un? Hình như không có Kĩ năng được thêm vào. À à. Thế những kĩ năng đã sỡ hữu bị trùng lặp thì không được thêm vào nữa.
Muốn có những Kĩ năng mới thì phải săn những ma thú khác. Dù vẫn được cộng chỉ số nhưng tôi muốn cái gì đó ngon hơn cơ.
Cuối cùng thì tổng cộng tôi săn được Goblin Đấu sĩ x25, Goblin Hộ vệ x10.
Túi vải của tôi cũng dần đầy bởi tai của bọn Gob rồi.
Tôi sử dụng Giám định để xác nhận lại tình trạng của bản thân.
・Fate Graphite    Lv 1
Thể lực:1371
Sức mạnh:1451
Ma lực:481
Tinh thần:481
Linh hoạt:1501
Kĩ năng: Bạo thực, Giám đinh, Đọc tâm trí, Ẩn danh, Kiếm một tay, Tăng cường Sức mạnh (Nhỏ), Tăng cường Thể lực (Nhỏ)
Oi oi, Thể lực, Sức mạnh và cả Linh hoạt đã lên đến 4 chữ số rồi!
Còn Ma lực và Tinh thần thì do chỉ số của kẻ địch thấp tẹt nên tốc độ tăng không nhanh cho mấy.
Fufufu, chàng trai có bảng trạng thái full 1 chính thức biến mất mất tiuuuu luôn vào ngày hôm nay.
Nhưng mà có cái gì đó sai sai. Là cấp độ. Tôi giết chừng đó ma thú, điểm kinh nghiệm cũng được kha khá. Nhưng cấp độ 1 thì vẫn đó, không nhích lên được một chút nào.
Trong lúc tôi đang sầu não, Greed cười.
『Do tác dụng của kĩ năng Bạo thực đó. Những người mang kĩ năng có thể phá vỡ Nguyên tắc của Thần linh thì không thể nhận được điểm kinh nghiệm.』
「Phá vỡ Nguyên tắc của Thần linh, là gì…….?」
『Ngươi sẽ biết ngay thôi. Bỏ qua Nguyên tắc của Thần linh, việc cướp lấy Kĩ Năng và chỉ số―― nó phủ nhận hoàn toàn khái niệm về Cấp độ. Thế nên là, ngươi là kẻ không thể nhận được ân huệ của Thần linh. Tất cả chỉ số của ngươi sẽ là 1 』
『Hơn nữa…….Ya~, không có chuyện gì đâu. Cũng sắp đến giờ ngươi phải trở lại rồi phải không ? 』
Nói dở dang như thế làm người ta tò mò đấy. Nhưng mà cũng gần đến trưa rồi, tôi phải đi đến dinh thự nhà Roxie để làm một số chuyện.
Chuyến đi săn goblin sẽ tạm dừng tại đây, tôi nên trở lại Vương đô Seyfert sớm. Status của tôi đã đạt đến 4 chữ số, hôm nay thế là đủ rồi.
Ma thú tiếp theo tôi sẽ đi săn, chúng sống ở ngôi rừng gần đây. Hobgoblin, tôi sẽ chiến đấu với chúng.
Hobgoblin được xếp hạng cao hơn goblin, cả chỉ số và kĩ năng đều hơn hẳn.
Giờ, trở về Vương đô Seyfert thôi.

Trans: Jin

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.