Berserk of Gluttony - Chương 54

42738331_313528059199389_943758873624313856_n.jpgChương 54: Tái ngộ Bạch Thánh kị sĩ
Tôi đã đeo mặt nạ đầu lâu sau khi chia tay Mine và đi về phía bắc, hướng tới thành phố Hộ vệ Babylon.
Mặt trời đang dần buông xuống. Tôi mong rằng có thể vào thành phố trước khi tối hẳn. 
Không biết ước muốn đó có thành sự thật không, may thay trên đường trở về biên giới giữa Gallia và Vương quốc mà không gặp bầy ma thú nào cả.
Phía bên kia là Vương quốc….nơi đất đai không bị tàn phá. Hoa cỏ vẫn phát triển ở đây đó và đung đưa trong gió.
Vì thế, tôi hiện giờ vẫn ở Gallia. Mùi máu tanh tràn ngập, mặt đất thì như thối rữa trải dài. Có thể nói đây là đất nước của cái chết.

Ra khỏi Gallia, hít một hơi thật sâu không khí quen thuộc của Vương đô. Quả nhiên không khí trong lành khiến con người ta thanh thản hơn.
Lúc vào Gallia trước đây tôi có nghĩ đến, nhưng thực sự nó như là ranh giới sang một thế giới khác vậy. Khác lạ đến dị thường.
Có thể giống với con Chimera đã đấu với Mine, vùng đất này đã chịu ảnh hưởng từ công nghệ cổ đại của Gallia cũng nên.
Tôi không tài nào hiểu được việc Gallia đã bị phá hủy cách đây 4000 năm, những năm tháng đằng đẵng trôi đi mà vẫn chưa thể định vị được thủ đô của nó.
Hiện giờ có thứ quan trọng hơn, đó là thành phố Hộ vệ Babylon. Cái bụng nó đang đánh trống biểu tình, tôi cần phải nhanh chân lên.

Ồ, thấy rồi, một thành phố được bao bọc bởi các bức tường theo một hình tròn. Người ta nói rằng bức tường đóng vai trò là một con đê ngăn chặn làn sóng quái vật tràn từ Gallia. Chính vì thế nó cao tới mức như chạm đến trời xanh. Trông cứ như lâu đài nguy nga vậy.

Tôi bước về phía bức tường, nhẹ nhàng sờ thử. Một loại kim loại nào đó…. Là hợp kim cũng nên. Chắc chắn không phải sắt.
Đó là một loại hợp kim cứng đến nỗi ko một con ma thú nào có thể làm vỡ dù có đập mạnh vào.

「Này, Greed. Cái này cứng ghê. Không chừng đến cả ông cũng không cắt đứt nổi đâu nhể?」
『Hả !? Thứ như adamantite, ta chém như chém bùn. Sao nào, thử không?』
「Không, dừng ngay đi.」

Hể…ể. Bức tường ngoài này làm từ adamantite theo những gì Greed nói.
Nó đã chặn đứng đám quái vật từ Gallia mấy nghìn năm nay, không ngoa khi nói sức mạnh của nó so với kim loại khác là một trời một vực.
Hơn nữa, phương pháp tinh chế adamantite đã thất lạc, người ta đồn rằng nó làm từ những gì còn sót lại tại Gallia.
Truyện team mình dịch mà có đứa đem đăng sang trang lightnovelvietsub gì đó mới điên chứ. PJ chỉ được đăng tại shinigamilnteam.com nếu bạn đang đọc ở một web khác thì đó là hàng ăn cắp
「Hiếm khi thấy ông vì điều gì đó mà trăn trở đấy.」
『Humph, thành phố Hộ vệ này là nơi chứa nhiều kỷ niệm với ta. Câu chuyện từ thời xa lắc xa lơ rồi.』
「Hể..ể, tò mò ghê. Một ngày nào đó ông sẽ kể cho tôi chứ?」
『Không phải đã biết rồi sao. Hơn nữa cũng chả có gì hay ho đâu.』

Có lẽ Greed có liên quan đến việc xây dựng thành phố này thuở sơ khai.
Nhưng Greed vốn là vũ khí mà. Nói như vậy, trong quá khứ có người từng sử dụng Greed. Người này không biết có can hệ gì không?
Nghĩ theo hướng đó lại càng gây tò mò hơn. Người sử dụng Greed à…Dùng được thứ vũ khí Tham lam này chắc hẳn cũng là người nắm giữ kỹ năng Đại tội giống tôi. Bởi mỗi lần có biến là ông ta lại trấn lột hết đống chỉ số.
Người có những kỹ năng thông thường không thể phát huy tối đa Greed được. Ngay cả với Thánh kỵ sĩ rồi cũng sẽ bị rút sạch thôi.
Ừm.
Không chừng có người nắm giữ kỹ năng tương tự Bạo thực trong quá khứ.
「Này, Greed. Trước đây có người nào từng sử dụng ông không?」
『Sao thế? Đột nhiên hỏi vậy.』
「Về chuyện đó, ông nói cho tôi được không?」

Greed đã không nói dối. Chỉ là ngập ngùng một chút.

『…….Đã từng có.』
「Cuối cũng người đó ra sao?」
『Xanh cỏ rồi. Hắn bỏ ta lại quá nhanh. Maa, quá khứ rồi thì cho qua đi.』

Tất nhiên. Nếu không thì giờ Greed không phải thuộc sở hữu của tôi.

『Ta đã nghĩ sẽ không có chuyện gặp lại lần nữa, không ngờ rằng lại gặp lại.』
「Người nắm giữ kỹ năng Bạo thực?」
『Đúng vây. Saa, người đừng có buôn dưa lê ở đây nữa, mau vào trong đi.』

Phải chăng có chút ngượng nghịu khi nhớ về quá khứ, mà Greed chỉ nói chừng đó không thêm gì khác.
Giờ thì cửa chính của thành phố Hộ vệ Babylon nằm ở đâu ta.
Nếu cách nghĩ thông thường, chắc chắn nó phải nằm ở hướng bắc phía bên kia so với Gallia. Nếu không khi đàn quái vật ở quy mô lớn tạo thành Quân đoàn Tử thần tấn công thành phố như một cơn lũ ập vào, thì cửa thành có sức chống chịu yếu hơn sẽ sụp đổ mất.

Tiếp tục đi theo bức tường ngoài cao lớn, cái cổng mà tôi hướng đến hiện ra trước mắt. Không ngoài dự đoán, nó được đặt ở phía bắc.
To thật…..Nó được xây để có thể cho phép một lượng lớn binh sĩ đi qua cùng một lúc.

Hiện tại cổng chính đang mở. Dòng người hối hả ra vào. Đoàn xe ngựa chở binh lính, thương nhân, và cả những người phụ nữ trưng diện trang phục lòe loẹt nối đuôi nhau. Cái xe ngựa kia có lẽ là của quân đội. Tôi thấy nó có gắn huy hiệu của Quân đội Hoàng gia.
Hình như người và vật tư đều từ hậu phương. Rất nhiều người đến đây để kiếm chác. Hầu hết những kẻ trong xe ngựa đều có ham muốn đó.

Vì tôi cũng phải sinh sống ở thành phố Hộ vệ, phải chăng cũng là một trong những kẻ đó. Có càng nhiều tiền thì càng tốt, để tránh được những rắc rối sau này.

Giờ thì làm sao để vượt qua cổng chính…..Đang nghĩ vậy thì tôi nghe thấy nhiều tiếng vó ngựa từ phía sau.
Phải đến 100 con hoặc hơn.
Tôi ngoảnh đầu lại….Aaaaa.

Đó là đội quân đến từ Vương đô. Huy hiệu hoa hồng trắng đang được treo lên, không nghi ngờ gì nữa là gia huy của nhà Heart.
Giống như tôi, những người đã nhận ra nhanh chóng dẹp đường sang hai bên. Cuộc ghé thăm đến Thành phố Hộ vệ của vị lãnh chúa mới.

Tôi nhìn chằm chằm dưới lớp mặt nạ đầu lâu và tìm kiếm cô ấy. Ở đâu….Cô ấy đang chỗ nào!?
Những người lính bắt đầu đi qua, mà vẫn chưa thể tìm thấy Roxy. Mong muốn nhanh chóng nhìn thấy cô ấy chiếm lấy tâm trí, tôi nắm chặt thanh hắc kiếm đang giắt bên hông.
Greed nói với tôi đang trong tình trạng đó qua 《Đọc tâm trí》.

『Ngươi xoắn quá rồi đấy. Bình tĩnh nào.』
「Im đi.」

Tôi biết chứ, nhưng không tài nào bình tĩnh được.
Vì thế Greed đã chỉ cho tôi.

『Dấu hiệu này….Đến rồi đó. Mau nhìn về phía sau.』
「Đằng sau…..Ah!?」

Cảm giác như mình vừa phun ra câu gì đó ngu ngốc.
Tôi nghe theo Greed và lập tức đảo mắt về phía sau, cô ấy đang cưỡi trên một con bạch mã.
Mặc trong mình bộ giáp trắng, mái tóc vàng càng khiến cô quyến rũ hơn, Roxy vẫy tay với đám đông đang chào đón vị lãnh chúa mới.
Khuôn mặt ấy lúc nào cũng rạng ngời. Thậm chí hồi ở Vương đô trông còn căng thẳng hơn.
Nói sao nhỉ, bầu không khí xung quanh cô ấy có gì đó khác lạ.

Biết đâu, giống như tôi trước khi đến thành phố hộ vệ Babylon, có điều gì đó đã xảy ra cũng nên. Không biết điều gì đã khiến một thánh kỵ sĩ như Roxy thay đổi.
Càng nghĩ vậy thì sự hiện diện của cô ấy lại càng xa dần…..Tôi có cảm giác như vậy.
Trước một kẻ đang chìm trong mê hoặc như tôi, Greed cười khẩy và nói.

『Fate, ngươi không vẫy tay à?』
「Đừng có nói điều vô lý như thế.」

Roxy cưỡi trên con ngựa trắng cứ thế đi qua trước mặt. Lúc này đôi mắt xanh ấy liếc về phía tôi.
Tuy nhiên, con ngựa lập tức đi về phía trước.
Trong một khoảnh khắc tôi thấy mất bĩnh tĩnh vì bị nhận ra, nhưng có vẻ là tôi đã lo xa. Mặt nạ đầu lâu có khả năng ức chế sự nhận biết. Chỉ cần tôi còn đeo nó, Roxy không thể nào phát hiện ra tôi là Fate Graphite.
Nếu được thì tôi đã……(Note: đã nghiện còn ngại -_-)

Roxy đã vào trong cổng thành. Nó nghĩa là có khoảng cách giữa tôi và Roxy.  Mà hồi ở Vương đô cũng thế thôi. Mỗi người đều có cách riêng của mình.
Đoàn lính cứ tiếp tục đi vào theo sau cô. Từ gương mặt đến cơ thể được rèn luyện, tôi hiểu rằng họ đều là những người lính thiện chiến. Đó là điều tốt, chả có gì để phàn nàn.
Sự kính mến dành cho người đứng đầu nhà Heart dường như dồn cả trong sĩ khí cao ngút của binh sĩ.

Tốn kha khá thời gian để toàn bộ quân tiên phong của Roxy vào thành Babylon. Nhờ thế mà giờ tôi vẫn đứng đây và ngẩng đầu lên trời, một bầu trời đầy sao.

Có thể nhìn thấy gương mặt tràn đầy năng lượng của Roxy, thế cũng đủ rồi.
Saa, từ giờ đây là thành phố mà tôi sẽ sinh sống. Đầu tiên là chỗ ở. Nhà trọ như nào đây….thử tìm vài nơi có đồ ăn tương đối ngon, giá không quá cao trước đã.

Trans: Luugu
P/s: lần đầu dịch hết 1 chương BoG, bản dịch còn nhiều thiếu sót, mong các bạn góp ý

1 comment:

  1. Truyện team mình dịch mà có đứa đem đăng sang trang lightnovelvietsub gì đó mới điên chứ. PJ chỉ được đăng tại shinigamilnteam.com nếu bạn đang đọc ở một web khác thì đó là hàng ăn cắp

    ReplyDelete

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.