Berserk of Gluttony - Chương 69

42738331_313528059199389_943758873624313856_n.jpg
Chương 69: Kẻ tấn công vô định hình

[Sinh vật tàn phá trái đất]
Omega Slime Lv 440
Thể lực: 13360000
Sức mạnh: 9760000
Ma lực: 11983000
Tinh thần: 11248000
Linh hoạt: 5347000
Khả năng: Ma thuật ăn mòn, cường hóa sức mạnh
To lớn như vậy thì chả dễ thương tẹo nào. Nó cứ như thể đang cố thể hiện điều đó.
Bằng việc thay đổi hình dạng thành bất cứ thứ gì nó thích. Hiện tại thứ đó trông giống như một con cá voi vì hình dạng đó khiến cho việc ‘bơi’ dưới lòng đất trở nên dễ dàng hơn.
Cấp độ của sinh vật khá cao. Nói chính xác hơn, nó có chỉ số vượt hơn 10 triệu.
Có vẻ đây sẽ chẳng khác gì một cuộc chiến với một thánh hiệp sĩ. Ngoài ra, tôi còn cảm thấy có thứ bất thường từ con quái cấp vương giả này.
Ngay khi nó bay lên bầu trời, cơ thể con Omega Slime bỗng chốc phình to ra.
Greed lớn tiếng thông qua 《Đọc tâm trí》
『Mau chuyển sang ma thuẫn! Nhanh!』
Vừa nghe thấy, tôi liền chuyển sang dạng khiên, và ngay lúc đó, con Omega slime kia phun ra một lượng lớn chất lỏng từ người của nó.
Chúng bao phủ xuống mặt đất như thể nhận phải áp chế từ trọng lực.
Theo lời khuyên của Greed, tôi biến chiến khiên thành một cái ô tạm thời. Những giọt mưa kia đang dần biến đổi địa hình xung quanh.
[oioi… Cái gì thế này…]
Tôi sống sót được là nhờ Greed chắc rồi. Thậm chí với chỉ số tôi thế này, đòn tấn công đó rõ ràng là một thứ tôi không thể chịu được.
Đất đá xung quanh tan chảy thành bùn lầy khi ‘cơn mưa’ kia dừng lại.
『Acid mạnh thật. Để nghĩ rằng nó phun Acid trong lúc tung tăng bay nhảy… Bất ngờ chưa?』
[Ông nói trước không được hay sao.]
『Ta cứ nghĩ ngươi biết rồi chứ, đây là kiến thức căn bản khi nói về cơ thể của lũ slime.』
[Đúng là vậy… Nhưng tôi không nghĩ nó lại xài được chiêu này. Và cả cái thứ mùi kỳ lạ kia nữa.]
Khu vực đất đá tan chảy xung quanh tỏa ra một mùi thật kinh khủng. Thối đến buồn nôn.
Liệu nó có phải là… Từ khoảng trống trên tấm khiên đen. Tôi sử dụng 《Thẩm định》 với thứ phép ăn mòn mà con Omega Slime sở hữu.
Ma pháp ăn mòn: Thuộc tính ăn mòn có thể được thêm vào đòn tấn công vật lý. Bất kỳ đối tượng nào chạm vào sẽ bị thối rữa.
Kỹ năng tàn ác gì thế này. Có lẽ kỹ năng này vừa được kết hợp với đống dịch thể vừa tuôn ra người nó. Bảo sao đất đá lại có thể tan chảy đến mức này.
Hiểu rồi… Con đũy Omega Slime này đã kết hợp kỹ năng của nó để có thể lăn lê bò trườn xuyên lục địa nhờ vào trò làm tan chảy đất đá.
Nếu là vậy, kỹ năng áp sát sẽ không có hiệu lực với nó. Dù cho dùng Hắc kiếm hay hắc liềm gây sát thương được cho nó, đống dịch thể acid kia có khi sẽ phun phủ khắp người tôi mất, và sau đó ở đó chắc chỉ còn đống bùn không xương biết lí la lí lắc.
[Đúng là một con quái khó chơi.]
『Có rất nhiều kẻ thù mà ngươi không thể đánh bại chỉ bằng chỉ số đâu. Nghĩa là, ngươi vừa học được một bài học hay vào hôm nay đấy.』
[Ông mạnh mẽ và cao ngạo vl nhể…]
Tôi đổi lão  Greed kiêu ngạo kia thành hắc cung ngay khi con omega slime kia bắt đầu xuất hiện. Để chơi với thứ này, tôi cần phải dọn dẹp nó sạch sẽ bóng loáng không tì vết. Thế nên, thứ cần dùng là…
[Tốc chiến tốc thắng nào. Mau lấy 10% chỉ số của tôi.]
『Oya? Ta tưởng ngươi muốn tiết kiệm chớ?』
Greed nói trong khi cười mỉa như ác quỷ. Ông ta phát ngôn hệt như thằng thương nhân bá zơ đầu đường xó chợ.
[Im! Làm lẹ dùm.]
『Tốt thôi, dù ta không hiểu lý do sao ngươi mất kiên nhẫn đến vậy. Rất tốt, ta sẽ nhận nó.』
Con Omega slime xoay người trong không trung, nó đang cố gắng bắn mình về phía tôi. Rõ ràng nó muốn diệt tôi bằng cái cơ thể khổng lồ đó. Cái cơ thể mang thứ Acid rất mạnh.
Hiển nhiên tôi thiếu kinh nhẫn là phải rồi.
Greed bắt đầu cắn nuốt chỉ số của tôi. Cảm giác thật tởm dù đã trải qua không biết bao nhiêu lần. Cứ như sức mạnh đang bị hút cạn từ bên trong cơ thể.
Greed tất nhiên chẳng quan tâm đến cảm giác của tôi làm gì. Hình dạng ông ta đang chuyển hóa thành một thứ trông cực kỳ bạo lực.
Cây hắc cung với hình dáng bình thường trước kia, nay đã phát tướng thành một thứ quái dị.
Tôi đã khá quen với hình dạng biến đổi thứ nhất này. Chỉ là, như một người trực tiếp sử dụng nó, tôi không thể chịu được cái giá để biến đổi nó.
Tôi bắt đầu đi vào thế tấn của mình, rồi nhắm vào con omega slime đang ở phía trên.
Ngọn lửa đen bắt đầu vần vũ khắp mũi tên ma thuật. Tôi đã thêm nguyên tố lửa vào đó. Với thứ này, tôi sẽ có thể đốt sạch cái thứ acid cực mạnh đang vương vãi khắp nơi kia.
Giờ tôi đang trong tình trạng bán-cuồng thực, tôi có thể thấy dòng chảy ma thuật đang lưu chuyển trong cơ thể con Omega slime đó. Nói chính xác, chính là điểm yếu của nó.
Và tôi buông tay ra.
Trong khi tán xạ tia lửa điện trên đường đi, mũi tên ma thật hóa thành một tia sáng và xuyên thẳng qua con Omega slime.
Cùng với vụ nổ khổng lồ bùng nổ, một lượng lớn hơi nước bốc lên chắn hết tầm nhìn cả khu vực.
Có lẽ đó là do cơ thể của con slime omega bốc hơi.
Nghĩa là tôi đã đánh trúng nó. Tuy nhiên…
『Đánh trúng nó đúng không?』
[Phải, trúng rồi… nhưng có vẻ là nó cố tình lãnh nhận đòn tấn công.]
『Wahahahaha, Ta nói với ngươi rồi, không phải sao?』
Nếu đòn tấn công đó thật sự giết được nó, tôi chắc chắn phải nghe được giọng nói thông báo chỉ số đã tăng và những kỹ năng vừa được thu thập.
Nhưng ngay từ lúc tôi không nghe thấy gì, nghĩa là, con omega slime đó vẫn còn sống.
Nhưng đầu tiên phải rời khỏi chỗ này. Tôi đạp vào mặt đất rồi búng về phía sau. Ngay khi lùi lại, một quả câu màu xanh nhạt to khổng lồ rớt xuống chỗ tôi vừa đúng.
Đồng thời, mặt đất bắt đầu tan chảy, tạo ra một lỗ lớn.
[Chi… vậy ra còn có chiêu này.]
『Rõ ràng nó tự chia tách cơ thể để nhận đòn đánh vừa rồi. Ta hiểu rồi, nó lợi dụng cơ thể phân tách của mình như một tấm khiên. Và đó cũng chính là thứ mũi tên đánh trúng.』
[Có khi nào nó đã chui lại vào lòng đất không?]
『Tuy nhiên, omega slime có một cái lõi. Ngươi chỉ cần đánh trúng nó mà không phải mấy cái phân thân thì ổn cả thôi.』
[Nói dễ hơn làm.]
Nếu tôi thử bắn trực tiếp vào cái lõi như trước, nó chỉ cần phân tách cơ thể như lần trước là tránh được. Nếu thế, tôi cần phải áp sát nó, hoặc sử dụng một đòn đánh đủ mạnh để xuyên thủng tất cả trong một lần.
[Nếu là vậy, quên 10% đi. Tôi sẽ hi sinh 20% chỉ số của mình.]
『Fate được định phận sẵn phải nghèo mạt zệp zồi. Đến mức còn phải keo kiệt bủn xỉn với mấy thứ kỳ lạ nữa cơ.』 (Note: Fate là số phận, nó đang chơi chữ)
[Câm mồm.]
Nhưng con omega slime đang ở chỗ nào?
Tôi đã thử lần theo dòng chảy ma thuật dưới lòng đất… Khốn kiếp.
[Tôi không hiểu lý do, nhưng nó đã bỏ qua tôi và tiếp tục hướng về phía tây rồi.]
『Umu, quân đội quốc vương đang ở đó.』
Tôi gật đầu ngay khi hướng về phía tây. Không phải nó chạy trốn tôi. Nó đã nhắm tới quân đội từ lúc bắt đầu.
Dù quái vật cấp vương giả được xem là có trí tuệ rất cao, nhưng sao nó lại làm vậy?
Tôi tự hỏi… Cách chiến đấu đó không giống trực quan hay bản năng. Nó giống như… một con người.
Tôi chuyển hóa Greed trở lại thành hắc kiếm rồi tra vào vỏ. Nếu là thế… Tôi nhảy lên không trung, và kích hoạt 《Grand Cross》 ngay khi đáp xuống mặt đất.
Ngay khoảnh khắc đó, ba phân thể Omega slime bật ra từ mặt đất.
Thanh tẩy mọi thứ bằng ánh hào quang thần thánh.
『Một đòn bất ngờ.』
[Phải, chúng ta cứ giả bộ không quan tâm đến nó, trong khi nhắm vào nó là được. Thứ chó chết này đúng là một con quỷ ranh mãnh.]
『Eris cũng đã nói trước đó rồi. Đừng có liều.』
Đúng vậy, nhưng là để tiến về phía trước. Sẽ rất tệ nếu thứ đó xông về phía quân đội.
Tôi tiếp tục đi về hướng tây trong khi liên tục xài 《Grand Cross》  quấy nhiễu bé omega slime.
Trans: Zolnes
Edit: Luugu

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.