Berserk of Gluttony - Chương 78

42738331_313528059199389_943758873624313856_n.jpgChương 78: Tầng thứ tư 
Thoáng chốc hai tháng đã trôi đi kể từ trận chiến với Thiên long ở Gallia.
Mùa đông đang trong thời kỳ toàn thịnh nhất. Mùa xuân vẫn còn ở xa phía trước.
Chỗ tôi đang sống hiện giờ tuyết rơi rất dày, điều đó thật tệ cho một cỗ xe kéo bằng ngựa.
Không lầm thì…. Chắc chắn hai bên đường là những cánh đồng nho rộng lớn, thế nhưng dường như tất cả đều phủ đầy tuyết.
Tôi tiếp tục đi tới cái thế giới đã biến thành một bình nguyên trắng xóa
Tôi từng ghé qua đây, một lần duy nhất. Đó là lúc tôi vẫn phụng sự dưới trướng Roxy, cũng khá lâu rồi. Nơi tôi cùng cô ấy thu hoạch nho cũng không thể xác định ở chốn nào, bởi lãnh thổ nhà Heart đang phải chịu đựng một mùa đông khắc nghiệt.
Bước qua những dãy nhà san sát, tôi đi đến tòa nhà lớn nhất.
Một nơi đầy hoài cổ.Không ngờ, tôi chưa từng nghĩ đến việc quay lại nơi này.
Hít một hơi thật sâu, tôi gõ cửa lớn bằng tay trái.
Không hề có sự hồi đáp nào…… một dự cảm chẳng lành. Khi đẩy cánh cửa không khóa ra, đám người hầu đang hớt hải đi lại đầy lo lắng. Họ thường thường không phản ứng như vậy, ngoại trừ có chuyện gì đó xảy ra.
Tuy nhiên, dù tôi vẫn tính là một kẻ xâm nhập trái phép, người hầu gần nhất vẫn đến chào hỏi.
Và khi nhìn thấy khuôn mặt tôi, cô ấy cất cao giọng đầy ngạc nhiên.
「Có chuyện gì thế ? Cậu là, Fate đúng không. Fate Graphite đến từ Vương đô cùng với Roxy-sama vào dịp thu hoạch nho nhỉ.」
Vì lần này tôi chỉ có một mình, người hầu tên Maya biết tôi từ trước dường như đang sợ hãi điều đó ở đâu đó. Đầu tiên, cần phải xua cái sự sợ hãi đó đi. Vậy thì bắt đầu câu chuyện từ điểm này.
「Roxy Heart-sama, không có việc gì. Tôi cho rằng cô ấy sẽ trở về khi kỳ hạn nhiệm vụ ở Gallia kết thúc.」
Sau khi nghe vậy, Maya thoải mái hơn, thế thì cớ sao cậu đến đây?, là những gì cô ấy biểu hiện trên khuôn mặt.
Đó là một phản ứng hết sức tự nhiên. Chính thế, từ trong áo choàng, tôi để lộ một cái gia huy.
「Cái này….có nghĩa gì vậy?」
「Có một vài uẩn khúc. Xin lỗi nhưng, tôi muốn gặp Aisha Heart-sama, việc này có ổn không」
「Cái này…..」
Maya có chút biến sắc vì ngạc nhiên khi nhìn cái gia huy tôi đưa ra. Và rồi, cô ấy cứ vậy mà cạn lời.
Từ tình hình trong nhà cộng với phản ứng của Maya-san, tôi lập tức có thể đoán ra.
「Tình hình có vẻ không được tốt.」
「…..Ee. Từ đêm qua, ngài ấy cảm thấy kiệt sức. Bác sĩ cho rằng không bao lâu nữa……….」
「Tôi hiểu rồi……」
「Hiện giờ, để thông báo cho Roxy-sama chúng tôi cố gắng sắp xếp một người đưa thư bằng ngựa. Thế nhưng.」
Bên ngoài, cơn bão tuyết đang quét qua. Với điều kiện như vậy, cưỡi ngựa là một việc đầy khinh suất.
Tôi nói một lời để Maya-san đang đình trệ lấy lại tinh thần.
「Sẽ ổn thôi. Chình vì điều này mà tôi mới tới đây. Tôi có một lời hứa với Aisha-sama cần thực hiện」
「Lời hứa?」
「Ee, một lời hứa cực kỳ quan trọng.」
Từ lúc đó, một thời gian dài đã trôi đi, cuối cùng tôi cũng trở lại nơi này
Trước biểu hiện không chấp nhận câu trả lời là không cộng với áp lực từ gia huy, Maya-san cũng dẫn tôi đến phòng của Aisha-sama.
Trên đường, rất nhiều người hầu đang đi qua đều đứng lại, nhìn tôi chằm chằm, nhưng hiện giờ tôi không thời gian để giải thích.
Khi tôi bước vào phòng cùng với Maya-san, Aisha-sama đang nằm rã rượi trên một chiếc giường tán.
Xung quanh đều là người hầu và một ông lão có vẻ như là bác sĩ.
Tất cả đều thất kinh trước sự có mặt của kẻ xâm nhập. Cái này tôi cần phải tự giới thiệu về bản thân mình.
「Xin lỗi vì sự đường đột này, nhưng thời gian không có nhiều. Tôi là Fate Barbatos. Tôi thừa hưởng vị trí đứng đầu gia tộc Barbatos từ thánh kỵ sĩ Aaron Barbatos. Từ giờ, tôi sẽ điều trị cho Aisha-sama. Vì thế tốt nhất mọi người nên ra ngoài bớt một chút.」
Tôi đưa ra gia huy nhà Barbatos, cùng lúc đó tiến lại gần giường Aisha-sama.
Trong khi đấy, ông già có vẻ là bác sĩ đã cất giọng nói.
「Điều trị? Không thể nao. Cho đến giờ, tôi đã thử mọi cách mà tôi có thể nghĩ ra nhưng….dù là thế…..vẫn」
Ông già trùng vai xuống. Tôi đặt tay lên vai ông ấy và trấn an.
「Có thể. Hãy nhìn vào cái tay trái này.」
「Không có đến một vết thương, nhưng liên quan gì sao?」
「Cánh tay này hiện tại được khôi phục như ban đầu bằng một loại năng lực. Cách đây không lâu nó vẫn bị cụt.」
「Ngu ngốc…..Cái đó không thể nào. Chắc chắn không thể nào…..」
Nói như vậy có nghĩa là vị bác này hoàn toàn nghi ngờ tôi. Đúng là thanh niên nghiêm túc….. Việc hồi phục nguyên vẹn cánh tay đã mất nằm ngoài kiến thức thông thường. Điều này đã ăn vào máu của bác sĩ nên ông ta cảm thấy không tin tưởng cũng dễ hiểu.
Tuy nhiên, tôi không thể dừng ở đây được. Khi tôi nghĩ đến việc miễn cưỡng tiến vào thì Aisha-sama đã khôi phục lại ý thức.
Và rồi nhìn chằm chặp tôi đầy nghiêm túc bằng ánh mắt trống rỗng.
「…..Maa……..Fate. Cuối cùng cũng đến rồi……Tôi mừng lắm.」
「Vâng, bởi vì lời hứa đó.」
「Vậy thì……lúc đó……tôi có thể nghe câu trả lời được chứ?」
Tôi không trả lời ngay,
「Trước đó, tôi cần phiền ngài một chút được không? Aisha-sama cần phải khỏe lại đã.」
「…….Tôi…….đã…. Được rồi…..Ngay sau khi kết thúc…..hãy cho tôi câu trả lời……..」
「Vâng, tất nhiên rồi.」
Có được sự thừa nhận của chính chủ, vị bác sĩ không ý kiến gì nữa.
Vậy thì, triển ngay và luôn. Tôi lấy Greed từ trong áo choàng. Một cây hắc trượng mĩ lệ――hình dạng thứ tư.
Để có thể sử dụng nó, tôi đã đã phải rèn luyện liên tục đến đổ máu. Quỷ và yêu ma…… Myne và Eris không cho phép bất cứ sai sót trong lúc tôi nhận được sự chỉ dẫn. Tôi không muốn nhớ về nó chút nào, quá khắc nghiệt.
So với nó, tập luyện với Aaron còn vui hơn.
「Greed, sẵn sàng chưa?」
『Aa, cứ như mọi khi. Ngươi đã biết, nhưng như thường lệ ta sẽ nhận 40% tổng chỉ số của ngươi.』
「Một cái giá rẻ.」
『Hahaha, vậy à. Thế thì triển đi, 40% của ngươi!』
Trong khi cảm giác kiệt sức ập đến, Greed đang tăng trưởng. Từ cái trượng đẹp đẽ dần biến dạng kỳ quái.
Những người hầu trông nom đều sợ hãi thối lui về sau. Maya-san thì vừa cúi gằm mặt vừa la hét.
Tôi bắt đầu kích hoạt bí kỹ tầng thứ tư Twilight Healing.
Ở thế giới này vốn không có pháp thuật hồi phục. Phá vỡ những suy luận đó, ngoại pháp.
Để kích hoạt nó cần 40% tổng chỉ số,và status phải đạt đến vùng E. Tuy nhiên, nó không thể hồi phục người đã ngỏm củ tỏi. Hơn thế, tổn thương thân thể càng lớn thì lượng chỉ số tiêu hao càng nhiều.
Tuy nhiên, tôi cho rằng vẫn còn nhiều khả năng khác. Tỷ dụ như, có thể cứu giúp những người quan trọng bên mình.
Một ma pháp trận màu đỏ được triển khai và Aisha-sama được bao trùm trong ngọn lửa trắng.  Việc chữa trị đã bắt đầu.
Nhờ vào tác dụng của ngọn lửa sắc mặt của cô ấy dần trở nên tốt hơn.
Đám người hầu ban đầu còn thất vọng thì giờ đã thoải mái hơn khi nhìn vào vẻ bề ngoài của Aisha-sama.
Sau khi việc chữa trị kết thúc, Aisha-sama đã  hoàn toàn khỏe mạnh. Cô ấy chạm vào cơ thể mình như thể đang xác nhận những chuyện vừa xảy ra.
Và rồi cô ấy hướng về phía tôi, nở một nụ cười dịu dàng.
「Cậu đã rất nỗ lực rồi nhỉ. Có thể bắt gặp một kỳ ngộ như vậy.」
「Có lẽ vậy , Aisha-sama.」
Nói cười với nhau một chút ít, Aisha-sama hỏi tôi,
「Giờ thì có thể cho tôi biết, câu trả lời của cậu」
「……Người Roxy-sama cần, đó là ngài. Tôi cho rằng, là người thân duy nhất của cô ấy ngài nên dõi theo mỗi bước chân của cô ấy. Chính vì điều này mà tôi mới đến đây. Tôi lúc này không còn là Fate Graphite trước đây, mà là người đứng đầu nhà Barbatos, Fate Barbatos.」
Aisha-sama nhìn như đang suy tư một cái gì đó, thế nhưng lại không nói điều gì cả.
Ngay khi tôi nói lời chia tay, định bước ra khỏi phòng thì một giọng nói cất lên/
「Chuyện này, đứa trẻ đó có biết không?」
「Không.」
「Ra thế…..」
Khi cánh cửa vừa mới khép lại thì tôi nghe thấy tiếng nói「Cái này, Roxy nhất định sẽ rất ngạc nhiên lắm đây. Phải đi xem tình hình ở Vương đô mới được!」.
Có khi nào, mình khiến Aisha-sama trở nên khỏe quá mức…….Tôi đi về phía sau lâu đàì với một chút không an tâm.
Tôi trở lại con đường đầy tuyết và đến chỗ hẹn, một người đang đợi tôi trên cái cây to trên đỉnh đồi. Mái tóc trắng tinh như tuyết. Trên lưng là một chiếc rìu đen khổng lồ không tương xứng với cơ thể loli.
Cô ấy hỏi với khuôn mặt vô cảm khi tôi vừa tới.
「Công việc đã xong ?」
「Ừm, vừa kịp lúc. Thiếu chút nữa thì muộn rồi.」
「Ờm, tốt rồi. Vậy đi thôi.」
Chúng tôi hướng đến Vương đô trên con đường đầy tuyết. Ngoài ra, Eris đã tới đó trước.
Nếu để cô ấy chờ đợi quá lâu, tôi sẽ không biết sau này cô ấy sẽ làm gì tôi nữa. Tôi cũng sẽ gặp lại chủ quán rượu, và hỏi về loại rượu ngon mà anh ấy đã nói lúc trước.
Bốn bí kỹ:
Tầng thứ nhất (Hắc cung)……《Bloody Ptarmigan》
Tầng thứ hai (Hắc liêm)……《Deadly Inferno》
Tầng thứ ba (Hắc thuẫn)……《Reflection Fortress》
Tầng thứ tư (Hắc trượng)……《Twilight Healing》
(Note: tạm dịch ra tiếng Việt là Cánh chim đẫm máu, Địa ngục chết chóc, Pháo đài phản chiếu, cái cuối ko nghĩ ra đc từ gì hay)

Trans: Luugu

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.