Berserk of Gluttony - Chương 86

42738331_313528059199389_943758873624313856_n.jpgChương 86: Cơ sở nghiên cứu thứ bảy

Tôi vẫn tiếp tục tiến tới trong khi lẩn tránh các đội tuần tra, đột nhiên một cơ sở hiện ra.

Gia huy của nhà Brelic được gắn trên tường đầy phô trương.

Tôi lại gần hơn để thăm dò tình hình. Quả nhiên, canh phòng cực kì nghiêm ngặt….
Nó là điều hiển nhiên thôi. Bởi vì có người được mang đến từ khu ổ chuột vừa trốn thoát.

Hắc kiếm Greed, thông qua 《Đọc tâm trí》, nói với tôi.

『 Giờ, ngươi định làm gì đây? Không dễ đột nhập vào trong kia với hàng rào an ninh thế này đâu』
[Tôi thừa biết điều này. Đã thế thì, tôi cần phải tìm ra cách để lẻn vào trong.]
『Pyon pyon, pyon pyon, như một con thỏ. Không, là ếch……… gero gero』
[Im đi]

Thật là….không tài nào tập trung được. Đã bảo là từ giờ sẽ lẻn vào nên đừng có làm phiền rồi mà.
Canh đúng thời điểm, tôi tiếp cận nơi có cảnh bị nghiêm ngặt nhất. Và rồi cứ thế hết sức nhảy lên.

Nó thấp hơn nhiều so với bức tường bao quanh khu quân sự, nên không có vấn đề gì to tát cả.
Bề ngoài tòa nhà tôi đang leo lên không có một đường nối hay một vết trầy xước nào, hệt như một tấm gương vậy. Theo lời Greed từng nói, nó chắc hẳn được làm bởi công nghệ đã mất của Gallia. Ánh sáng mờ ảo phản chiếu ra khoảng không, gợi nên cảm giác thật thân thuộc và hoài niệm.


[Yosh, đến nơi rồi!]

『Dường như không có lính canh ở đây.』

[À, dưới kia bận rộn thế cơ mà.]

Gió trên sân thượng, mạnh hơn tôi nghĩ. Cái đó là, từ các lỗ thông gió ở dưới chân, một lượng nhiệt đang được đẩy ra từ bên trong cơ sở. Mặc dù đang là mùa đông, nhưng ở trên tầng thượng này lại nóng như đang giữa hè vậy.
Vì tôi đang đang mặc một áo khoác dày để chống lạnh, nên chỉ đứng không thôi mà trán cũng đã mướt mát mồ hôi rồi.


[Này, Greed. Cái thứ ngu ngốc quay quay ở bên trong thổi gió ra là cái gì thế?]
『Nó chỉ là cái cánh quạt. Một loại cơ cấu quay. Ngày nay, ngay cả những thứ đơn giản như vậy đã không còn nữa.』

Nó thực sự đơn giản sao….tôi không nghĩ thế. Làm cách nào có thể quay tròn mà không sử dụng tay, tôi không hiểu nổi.
Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy đường để đi vào bên trong.

[Từ chỗ này, tôi sẽ đi xuống và lẻn vào.]
『Hahahaahahaa, ngươi muốn đi xuống bằng đường đó sao. Thú vị đấy』

Tôi cắt lưới chống rơi được lắp đặt trên lỗ thông gió. Một lỗ hổng vừa đủ cho một người lọt qua đã được chuẩn bị xong xuôi.
Sau đó, chỉ cần thời gian sao cho khớp với tốc độ quay của cánh quạt để tránh bị thương. Nhưng trước đó tôi kích hoạt kỹ năng 《Dạ nhãn》 bởi vì nơi này thật sự rất tối.


『Trông thì đơn giản, nhưng khó lắm đấy. Mà với Fate hiện giờ, dù có va chạm, cũng không thành đống thịt băm đâu. Tuy nhiên, ngược lại cánh quạt sẽ bị vỡ vụn. Thế thôi.』
[Như thế thì lúc đột nhập vào sẽ bị lộ mất.]
『Ngươi không cần nói. Hãy để ta xem xem kế hoạch của ngươi tốt như thế nào.』
[Luôn sẵn sàng.]
『Được thôi. Dù gì, ta cũng chỉ là vũ khí thôi, hahahaa』

Tiếng cười của Greed đã bị nhấn chìm dưới tiếng ồn từ hầm thông gió. Âm thanh quay tròn từ bên trong ngày càng lớn hơn. Gió thật sự rất mạnh, nó làm tôi nghĩ rằng mình đang lơ lửng trên không trung.
Tôi xác định chuyển động của cánh quạt một lần nữa.

[Chính là lúc này!]

Đạp tường, tôi xông vào. Đầu tôi gần như chạm phải cánh quạt, nhưng cả cơ thể lại có thể xoay xở để vượt qua, còn chân tôi gần như sắp bị chém nát.
Phù..ù..~….thật sự rất gần.
Nhưng nếu so với Myne và hắc phủ của cô ấy, thì chuyện này chẳng là gì cả.
Sau khi vượt qua những cánh quạt khổng lồ, áp lực gió giảm xuống và tốc độ rơi của tôi tăng lên. Để xem thử thứ này sâu cỡ nào.

Sơ từ khu ổ chuột bảo tôi, dường như mọi người được tập trung lại với nhau rồi bị đưa xuống tầng hầm sau khi họ đến nhà máy. Do đó, tầng hầm là nơi tôi cần phải tìm hiểu.
Dù cái gì ở trong đó….tôi cũng sẽ cố gắng điều tra ra.

[Chúng ta càng đi xuống sâu thì nơi này càng hỗn loạn. Nơi này…]
『Đây là một cơ sở lớn. Cũng dể hiểu thôi khi hệ thống quạt gió lại phức tạp như vậy. Hãy cố tìm một lối đi rộng hơn đi. Nếu không sẽ khó khăn hơn để đến được tầng hầm.]
[Tôi biết rồi mà.]

Theo lời khuyên của Greed, tôi tìm một hầm thông gió rộng hơn và vượt qua nó. Và rồi, mũi tôi ngửi thấy một mùi gì đó. Nói sao nhỉ….tanh và khó chịu.
Y như là mùi khi tôi săn lũ goblin.

[…..Có mùi xác chết.]
『Fate, sắp đến nơi rồi.』

Cuối cùng tôi cũng đáp xuống nơi thấp nhất của lỗ thông hơi, đứng trên một tấm lưới thép, có vẻ không khí được đưa thoát ra ngoài từ chỗ đó.
Phía dưới, cả căn phòng rộng lênh láng toàn là nước. Ánh sáng đỏ chiếu vào càng khiến nó giống như máu hơn
Vì có những cây cầu dọc theo, nên tôi chỉ cần cắt lưới thép và đáp xuống.

[Thực sự là một nơi mang lại cảm giác tồi tệ.]
『…………Aa』
[Chuyện gì vậy, có gì đó bất thường sao?]
『Chỉ là….dù sao, tốt hơn hết là nên tiến về phía trước.』

Trong khi cảm thấy khác thường trước câu nói ‘sặc mùi bất thường’ của Greed, tôi tiến đến một nơi dường như là lối thoát của căn phòng.
Có một cánh cửa mà tôi chưa từng thấy trước đây, nhưng làm sao để mở ra…
Không có tay vặn, và không hề suy suyển chút nào khi tôi đẩy nó.
Thấy tôi gặp khó khăn, Greed nói qua 《Đọc tâm trí》 .

『Nó là cửa tự động. Chỉ có người có quyền chạm vào thì nó mới mở ra.』
[Ể, thật hả….vì tôi không phải là người được ủy quyền, nên tôi không thể mở nó được. Chúng ta cũng không thể đủ khả năng để phá vỡ nó…..]

Giờ nên làm gì đây. Nếu chỉ có thế này mà tôi đã từ bỏ, thì tôi sẽ chắc chắn sẽ trở thành trò cười cho Greed mất.

『Thử đặt ta ở tấm biển đó xem.』
[Ee, nhưng tại sao?]
[Làm đi, nhanh lên.]

Bị thúc giục bởi sự tự tin của Greed, tôi thử làm theo lời ông ta.
Và cánh cửa tự động,

[Nó đã mở ra !?]
『Thế nào hả! Những chuyện thế này, quá đơn giản với ta rồi.』

Thật bất ngờ khi cánh cửa tự động chỉ tuân theo người được phép lại mở ra bởi Greed. Thỉnh thoảng Greed-sama thật hữu dụng.

『Cơ cấu này quá đơn giản với ta. Cánh cửa mở rồi đấy, đi thôi』
[Đột nhiên, tôi cảm thấy ông đáng tin một cách bất ngờ.]
『Hả!? Ngươi đã phạm sai lầm khi thiếu lòng tin vào ta như vậy. Tự kiểm điểm lại đi.』

Từ cánh cửa tự động mở ra, tôi xác nhận xem có ai trong đó không. Nơi này tĩnh lặng một cách kì lạ.

[Yosh, đi thôi]
『Này, ngươi có nghe ta nói không đấy?』
[Rồi rồi, tôi đang nghe này. Greed rất đáng tin cậy. Luôn luôn đáng tin.]
『Hiểu được điều đó là tốt rồi. Nhớ đó!』

Một lát sau, tôi đi vào bên trong. Các thiết bị chiếu sáng được đặt rất cao trên trần nhà, nhưng điều đó không làm cho căn phòng tối đi. Thứ đó khác hẳn với nến.
Dù sao, không chỉ đèn, bức tường cũng không phải được làm từ kim loại hay đá. Cánh cửa tự động sẽ không mở nếu không được sự cho phép, tất cả điều đó khá là khác so với thế giới mà tôi biết.
Cứ như là tôi được gửi đến một thế giới khác vậy.

[Này, Greed. Tất cả công nghệ này đều từ Gallia, phải không?]
『Đúng vậy. Chỉ là phần ngọn thôi.』
[Gallia quả thật là một quốc gia huyền bí. Thậm chí với tất cả công nghệ như vậy, tôi tự hỏi làm cách nào mà nó lại bị diệt vong?]
『Con người đã phớt lờ những giá trị đạo đức và đi quá xa. Ta cho rằng không chỉ có vậy nhưng…..』

Greed đột nhiên im lặng.  Tuy nhiên, ngay cả khi im lặng như vậy, cánh cửa tự động mà tôi đang đi qua vẫn đang mở.
Sau đó, tôi linh cảm rằng có ai đó, và dừng lại.
Nhẹ nhàng rướn cổ nhìn, tôi thấy nhiều người đang chất một hòm kim loại lớn lên xe đẩy, rồi đi vào bên trong cánh cửa tự động.
Tôi tự hỏi những cái hòm ấy là gì….Nó thật sự cần năm người đàn ông trưởng thành để khuân nó.
Đảm tất cả đã rời đi, tôi lại gần.
Quan sát kỹ hơn, một thứ màu đen sẫm được dán xung quanh nắp hòm. Rồi có gì đó lướt qua tâm trí tôi,

[Cái này….có lẽ nào….Không, chuyện đó]
『Fate, dừng lại!』

Greed chưa nói xong, nắp hòm đã mở ra mất rồi. Những người đàn ông khiêng nó đều mang vẻ mặt không có gì khác lạ. Bởi thế, thứ mà tôi đang nghĩ đến không nhất định đang ở trong.
Có lẽ tôi muốn tin như vậy.

[Chỉ là dối trá phải không….Này, Greed?]

Tôi dùng tay trái siết chặt bàn tay phải đang run rẩy của mình, rồi nhẹ nhàng đặt nắp hòm trở lại như cũ.

Trans: Mh Ph
Edit: Luugu

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.