Berserk of Gluttony - Chương 89

42738331_313528059199389_943758873624313856_n.jpgChương 89: Quá khứ sống dậy
Hành lang trắng xóa giờ đã ngập trong sắc đỏ. Tiếng còi báo động đang lan ra khắp toàn bộ cơ sở.

Cho dù vậy, không hề có dấu hiệu lính canh lập tức đi đến nơi có kẻ đột nhập là tôi đây. Không, còn hơn thế, một dự cảm chẳng lành khiến tôi nổi cả da gà.


Ngay khi vừa ôm Mimil vừa đẩy cửa phòng giam ra, tôi đã dính phục kích. Đúng, chúng không phải là con người, và cũng không phải là loại quái vật bình thường…..mà là goblin biến thành.

Đó là kết quả của hàng loạt cuộc thí nghiệm mà tôi đã chứng kiến trước đây, lũ quái vật dị biến.


Có hơn 50 con trên lối đi. Có lẽ, đó là lý do không có ai dám đến đây mặc dù có kẻ đột nhập. Và họ cũng không có ý định đến bắt kẻ đã chết.


Chúng ăn máu và thịt sống, nên bất kỳ kẻ xâm nhập nào đều sẽ bị chúng ngấu nghiến cho đến miếng thịt cuối cùng. Có khả năng chuông báo động chỉ để các nhà nghiên cứu sơ tán khỏi cơ sở.

Đứng đối diện , tôi mới phát hiện rằng màu mắt của chúng rất kì lạ. Những con goblin bình thường có mắt màu đen. Nhưng mắt của bọn này lại màu đỏ rực như máu.
Khi trong trạng thái Cuồng thực, mắt tôi cũng rực đỏ do kĩ năng Bạo thực. Chưa tới mức phải né tránh, nhưng tôi vẫn thấy có chút áp lực đè nặng.

Cho đến tận bây giờ tôi không hề coi bọn chúng là đại địch, nhưng vẫn kích hoạt 《Thẩm định》 để kiểm tra.

[Eh…..]

Không thể thẩm định được sao? Lẽ nào đám goblin này có kĩ năng  Che Giấu? Không, không thể có chuyện đó được. Che Giấu chỉ làm ẩn được kĩ năng chứ không thể giấu được chỉ số.
Điều đó có nghĩa là……..hiện tượng này gần giống như lúc tôi cố gắng thẩm định Myne.

Kẻ thù sẽ không đợi đến khi bí ẩn được giải đáp. Với hàm răng sắc nhọt kì lạ…..những con thú bắt đầu nhảy vồ lấy tôi.

[Chi]

Tôi chém những con cố gắng cắn tôi. Như thường lệ, giọng nói máy móc vang lên trong đầu thông báo kích hoạt kĩ năng Bạo Thực……Nhưng nó lại không nói cho tôi biết tôi đã ăn thứ gì.
Ku……. Một cơn đau điếng như cả người bị xé toạc ra. Cảm giác rất khác với lúc kĩ năng Bạo thực bùng phát. Cứ như, thứ độc chết người đang lan ra khắp cơ thể vậy.
Tôi phun ra một ngụm máu.

[Cảm giác gì thế này…..thật khó chịu.]

Chút máu còn vương trên hắc kiếm nhanh chóng bốc hơi và biến mất. Greed đã nhìn thấy tất cả và nói với tôi qua 《Đọc tâm trí》

『Fate, ngươi không thể giết chúng. Ta đã nghĩ chuyện này không thể xảy ra…..nhưng sau khi thấy biểu hiện của Fate, không thể nhầm vào đâu được. Thứ đó, chính là Night walker (Dạ hành).』
[Night walker!? Không phải là goblin sao?]

Nếu giết chúng, thay vì hấp thụ kĩ năng và chỉ số, thì tôi sẽ phải chịu đựng cảm giác như trúng độc vậy. Tôi chỉ có thể giữ khoảng cách và tấn công chúng bằng sống kiếm.

[Tại sao kĩ năng Bạo Thực lại không thể kích hoạt như bình thường?]
『Chúng đã chết cách đây rất lâu nhưng vẫn di chuyển được là vì vẫn còn sót lại mảnh linh hồn nhỏ trong chúng. Khi kĩ năng Bạo Thực hấp thụ linh hồn kém chất lượng như thế, ngươi sẽ chỉ nhận lấy thiệt hại. Dù sao thì, ngươi không nên giết Night walker. Nếu như cố làm vậy, ngươi thậm chí có thể mất mạng.』

Đúng là một kẻ thù phiền phức. Vẫn phải chiến đấu trong khi không thể giết chúng, lần đầu tiên tôi gặp phải một trận khó nhằn như này.

[Một kẻ địch không thể giết sao…]

Điều đáng lo ngại hơn về Night walker, chính là khả năng tự tái tạo của chúng. Một con trong số đó bị tôi tấn công vào bụng với hắc kiếm nhưng đã hoàn toàn khôi phục lại.

『Fate, còn một điều quan trọng nữa. Đừng để bị cắn, vết cắn của chúng có thể gây ra một lời nguyền làm phá hủy sự bảo vệ của Khu E. Làm vậy chẳng khác nào ngươi để chúng ăn cả.』
[Gì chứ!? Bọn chúng!?]

Phía sau đám Nightwaler, là mấy gã mà tôi đã ném xuống hố goblin trước đó. Bọn hắn cũng vậy, để lộ hàm răng nanh và đôi mắt đỏ ngầu, nhắm tới chỗ tôi.

Không biết sự căm hận vì đã đẩy vào chỗ chết có còn sót lại không, mà bọn hắn lao nhanh đến tấn công tôi với đầy địch ý còn nhanh đám Goblin – Night walker.

[Thật là, khó xơi đây. Thế nhưng mà…..]

Số lượng Night walker vẫn tiếp tục tăng lên. Có lẽ, còn có những hố khác ngoài cái tôi đã thấy trước đó. Dễ dàng nhận ra tất cả bọn chúng đã được thả đến đây.
Tôi thay đổi thanh kiếm sang dạng khiên, sử dụng nó để đẩy lùi chúng về một phía. Và cứ thế tiến lên.


Sau đó, tôi tình cờ phát hiện ra một căn phòng tối. Nhìn vào căn phòng với 《Dạ nhãn》, và phát hiện rằng ở đây không có con Night walker nào cả. Cuối cùng thì chúng tôi đã được an toàn.
Tôi xốc lại người Mimil đang ôm trong tay, rồi nhanh chóng lách vào trong phòng.

『Fate, hãy phá hủy trần nhà để chặn lôi vào.』
[Không cần ông nhắc đâu.]

Trước khi lũ Night walker có thể xông vào, tôi đã phá hủy trần nhà.  Đống gạch đổ nát rơi từ trên xuống đã chặn kín lối đi.
Có thể nghe thấy tiếng ồn từ việc bọn chúng dùng móng vuốt đào bới đống đổ nát. Tình thế này, chúng không thể vào trong được.

Đặt Mimil trên sàn nhà, tôi quan sát xung quanh phòng một lần nữa.
Nó dường như được tạo ra để chăn nuôi Night walker. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng gần đây nó không được sử dụng tới. Không có dấu hiệu về sự đập phá của bọn chúng trên tường và trần nhà, cũng như mùi tanh của máu.

Trong khi chuông báo động vẫn đang in ỏi khắp nơi, tôi bắt đầu nghĩ về cách ra khỏi đây. Và rồi ngước lên nhìn, trong khi nói chuyện với Greed.

[ Quả nhiên là chỗ này.]
『Một lỗ thông hơi?』
[Đúng rồi, đó là cách tốt nhất để đưa Mimil ra ngoài an toàn.]

Tôi nhanh chóng ôm lấy Mimil vẫn đang ngủ thật nhẹ nhàng, và ngay khi vừa định thoát ra, tôi phát hiện thấy có tia sáng đang len lỏi qua bức tường.
Cái gì đây…..Cho đến lúc này tôi vẫn luôn quan sát tòa nhà này, thế nhưng chắc chắn nó được xây dựng để người ngoài không thể biết được chuyện xảy ra bên trong. Vậy thì tại sao có ánh sáng lại lọt qua khe tường?
Trong khi đang suy nghĩ về điều đó, tôi tiến lại gần hơn. Ngay lúc đó Greed nói với tôi.

『Có một căn phòng bí mật ở đây. Nó được xây dựng theo cơ chế để ánh sáng bên ngoài có thể lọt vào được. Fate, ngươi định làm gì?』

Ban đầu, tôi đến đây để tìm thứ mà nhà Brelic đang che giấu. Chìa khoá của tất cả mọi việc này là Mimil, vẫn đang say ngủ.
Còn về căn phòng bí mật này, hẳn có gì đó được che giấu trong đây.

[Vào thử xem.]
『Ta biết ngươi sẽ nói vậy mà.』

Khoét một lối vào trên bức tường với hắc kiếm và đi vào trong. Thêm lần nữa, một cảnh tượng tôi chưa từng thấy hiện ra trước mắt.
Những ống thủy tinh lớn trong suốt chứa các loại của động vật, thậm chí cả quái vật khác nhau bên trong, chúng được ngâm trong một chất lỏng màu đỏ. Thứ đó, có rất nhiều và xếp thành hàng dài.

[Họ đang thí nghiệm điều gì chăng?]
『Có lẽ đó là cuộc thí nghiệm liên quan đến Night walker. Còn dung dịchmàu đỏ đó hẳn là máu Night walker thủy tổ đã được pha loãng.』
[Thủy tổ?]
『Nó là một trong những vũ khí sinh học của Gallia. Có lẽ, nhà Bruxie đã tình cờ tìm thấy nó ở đâu đó. Hơn thế nữa, ta tin rằng nó không phải là thứ mà chúng có thể nắm giữ. Nghĩ sao mà đòi kiểm soát nó, ngớ ngẩn thật.』
[Sức mạnh truyền nhiễm đó dường như còn mạnh hơn bất kì dịch bệnh truyền nhiễm nào mà tôi biết. Lời nguyền của Kẻ đi đêm mang lại sẽ lan nhanh, và số lượng của chúng vẫn sẽ tiếp tục tăng nếu chúng thoát khỏi nơi đó. Cuối cùng chúng sẽ tràn ngập cả vương quốc mất.]
『Đúng thế.』


Có lẽ, ‘Thủy tổ’ mà Greed nói lúc trước . Trong khi nghĩ về nó, tiếp tục tiến bước.
Tuy nhiên, trái ngược với trông chờ của tôi, có ai đó mà tôi quen đang ở trong ống nghiệm.

[Có thể nào….Chad Brelic?]

Thánh kị sĩ Chad Brelic đã chết vào cái ngày tôi khởi hành đến Vương quốc Gallia rồi mà. Hơn thế nữa, tôi đã cắt rời chân và tay của hắn. Nhưng giờ, hắn đang ở đây, như một món đồ mới vậy.

Khi đang bận xem xét tình trạng bên trong, bỗng nhiên hai đồng tử của Chad mở ra. Vừa đúng lúc đôi mắt đỏ au đang ngặp lặn trong máu đó bắt gặp tôi, và rồi những vết nứt xuất hiện trên ống thủy tinh.
Thật chủ quan quá. Tôi nghĩ tất cả sinh vật sống trong ống nghiệm sẽ ngủ say không tỉnh dậy, như Mimil vậy.

Tôi nhảy lùi lại trong khi cố giữ để không rơi Mimil.
Cùng lúc đó, ống thủy tinh bị vỡ, dung dịch trong suốt màu đỏ đổ xuống sàn.
Chad từ bên trong bước ra, hắn dường như không có suy nghĩ, hắn như vô tri vô giác vậy, rất giống với những Night walker. Nhưng tôi lại cảm nhận được lòng căm thù của hắn đối với tôi là rất lớn.

Chad chỉ nhìn chằm chằm về phía tôi, hắn vụng về máy môi rồi nổi xung.

[Fa……..te, Faa…te, Faaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaattteee!!]

Trans: Mh Ph
Edit: Luugu

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.