Berserk of Gluttony - Chương 99

Chương 99: Dòng tộc Laplace
Có vẻ thứ Myne nhắc đến là bí kĩ của tầng 2, 《Deadly Inferno - Địa ngục chết chóc》 
Lần chiến đấu cùng với Myne chống lại thiên sứ máy Haniel, tôi cũng đã sử dụng. Dù tấn công đến mức nào thì thứ ấy cũng tái sinh, một kẻ địch có thể nói là bất tử. Dù sức mạnh có lớn đến mấy thì Myne cũng không thể chiến thắng được. Chính vì thế, cô ấy mới yêu cầu sự giúp đỡ của tôi. 

Và tôi đã dùng 《Deadly Inferno》 để tiêu diệt kẻ bất tử, Haniel. Nó làm tôi hụt mất 20% chỉ số để làm lưỡi hái biến dạng.  
Hiệu quả của nó là đưa một lời nguyền lên lưỡi hái, dù là đối thủ nào đi chăng nữa - kể cả những kẻ bất tử, nếu trúng đòn thì sẽ chết không nói nhiều. Một đòn tấn công tất sát, nhưng điểm để tấn công vào thì đã được quyết định từ trước. Đó là điểm tập trung ma lực của toàn cơ thể. 

Nếu lưỡi hái đánh đúng điểm đó, lời nguyền sẽ lan ra toàn thân. Nó sẽ tuần hoàn khắp cơ thể, ngăn chặn quá trình tái sinh và khiến cơ thể bị hủ hoại, cuối cùng là chết. 
Chính vì thế nên không thể để hụt được. Nếu đánh nhầm chỗ, tôi sẽ mất 20% chỉ số mà không đạt được gì cả. 
Để không hụt thì đã có trạng thái Bán cuồng thực, vì nó có thể đọc được dòng chảy ma lực. Bình thường tôi không thể dùng được, vì nếu không tập trung thì sẽ không nhìn thấy gì cả. 

Myne và Eris bảo tôi tránh xa chỗ Archdemon. Hắn vẫn chưa thể đứng dậy được do sức nặng củ Hắc phủ đang kìm hãm. 

Đầu tiên là tập trung ý thức và đọc dòng chảy ma lực của Archdemon. 
Suối nguồn ma lực của hắn là ngay giữa hai sừng trên đầu. May thay là không phải chỗ đang bị Hắc phủ đè. Nếu đánh phải Hắc phủ thì không phải rắc rối bình thường đâu, trường hợp tệ nhất là sẽ khiến nó nổi khùng với tôi. 

Tôi chuyển Hắc cung thành lưỡi hái. 

「Không thương tiếc thằng Rafal nữa, lấy 20% chỉ số của tôi và dùng 《Deadly Inferno》đi」
『Được. Nhưng ổn không vậy. Đang ở khu vực E đó』
「Chắc ổn thôi… tôi khác với lúc ở Gallia rồi」

Khi hấp thụ Thiên long, tôi gần như đã bị nuốt chửng bởi kĩ năng Bạo thực nhưng nhờ có Roxy, tôi mới lấy lại được ý thức. Tôi là chủ nhân của kĩ năng Bạo thực, nếu cứ lo lắng nỗi sợ bị kĩ năng nuốt chửng thì tôi sẽ mãi mãi không tiến xa hơn được. 
Kẻ địch không phải lúc nào cũng yếu nhớt. Từ giờ trở đi, tôi có thể sẽ gặp nhiều kẻ địch ở khu vực E hơn nữa. Mà đâu, đấy không phải là đoán nữa mà là sự thật rồi.

Myne và Eris -- khi chiến đấu cùng với họ, những chủ nhân của các kĩ năng đại tội, tôi không thể né tránh các trận chiến với những quái vật mạnh như thế này. Tôi phải đạt được trình độ của các cô gái đấy. 

Lúc nào cũng dựa dẫm vào Roxy chứng tỏ con tim tôi vẫn còn yếu đuối, cuối cùng rồi mọi chuyện sẽ thành ra giống như lúc ở Gallia thôi. 

「Làm đi, Greed!」
『Quyết tâm của ngươi truyền đến ta rồi đấy. Hiểu rồi, cho xin 20%』

Sức mạnh toàn thân như đang bị hút đi. Đổi lại, Hắc liêm Greed dần lớn lên. 
Thứ hiện ra là một lưỡi hái ba lưỡi. Nhìn vẻ ngoài rất giống với móng vuốt của quái thú. 
Nâng Hắc liêm đã được nâng cấp lên và hướng tới chỗ Archdemon -- thứ đã từng là Rafal. 

「Mày sử dụng sức mạnh sai cách rồi. Tao cũng đã từng như vậy…」


Đó là lúc tôi giết Chad Brelic. Hắn là kẻ đầu tiên đẩy Roxy đến Gallia, dụ dỗ trẻ mồ côi trong vương đô và giết chúng vì dục vọng của bản thân. Năm năm trước, hắn là kẻ bắt tôi nếm trải đau đớn và thù hận, thậm chí hắn còn không xem tôi là con người. 

Nhưng dù vậy… tôi không nhất thiết phải giết Chad. Nếu không ai phán xét hắn thì tôi, một kẻ mang sức mạnh sẽ làm, tôi đã từng nghĩ vậy nhưng thật ra hẳn chẳng làm gì ngoài đem lại phiền phức cho những người quan trọng xung quanh tôi. 

Lúc tôi kể cho Aaron, ông ấy cũng tỏ vẻ buồn rầu. Và trong bức thư chia tay với Roxy, tôi cũng kể lại mọi thứ. 
Tất nhiên cả chuyện tôi giết Chad Brelic. Và chuyện tôi giết con quái thú độc nhất Kobold sát thủ ở lãnh địa nhà Heart nữa, à còn chuyện tôi hủy diệt thung lũng phía bắc nữa… Tôi đã nói dối cô ấy là tôi không biết gì. 

Nếu suy xét nhưng gì tôi đã giấu thì… tôi đã lừa dối Roxy hơi bị nhiều rồi. Dù rằng bảo muốn trở thành sức mạnh của cô ấy nhưng tôi lại không muốn cô ấy biết về kĩ năng Bạo thực, và tự dối mình rằng hai người không hợp nhau. 

Lúc viết thư cho cô ấy tôi mới nhận ra điều này. 
Chính vì vậy, tôi đã không nhờ đến mặt nạ đầu lâu nữa, tôi sẽ sống đúng với chính bản thân, viết một bức thư mong ước rằng cô ấy sẽ tha thứ cho tôi. 

Thế nhưng tôi không thể nhanh chóng trở về chính bản thân được. Mỗi lần cái nhân cách giả dối đó ra mặt thì tôi lại bị kìm dưới mặt nạ đầu lâu. 
Tôi nghe thấy âm thanh trầm đục, tựa như đang bị ảo giác rằng kĩ năng bạo thực đang lên tiếng. 
Có lẽ sâu thẳm trong tôi cũng giống với Rafal ẩn giấu một thứ tà ác nào đó. Cảm giác như nó đang dần ăn mòn tôi từng chút một từ khi trở về từ Gallia. 

Lúc diện kiến đức vua ở vương đô và gặp thánh kị sĩ Lanchester, bóng tối trong tim tôi hiện hết lên mặt nên đã bị Aaron chỉ điểm. Tôi cũng đã giận dữ khi đến cơ sở nghiên cứu của nhà Brelic nhưng nhờ có Greed, tôi đã kìm chế được bản thân.

Khu vực E đã khiến tôi nhận ra điều này.

Dù muốn mạnh đến mức nài đi chăng nữa, nhưng chỉ một mình thì không thể sống được. 
Để đạt được sức mạnh, có thể ta sẽ gây nên điều sai lầm nào đó. Vào những lúc ấy, một người đồng đội giúp ta dẫn lối rất cần thiết. 
Tôi có sức mạnh nhưng điều đó không thay đổi rằng tôi chỉ có trái tim của một người bình thường. Khi hiểu ra điều đó cũng là lần đầu tiên… tôi để ý đến bản thân hiện tại. 

「Rafal, tao đã từng nói rằng rao giống mày nhỉ」

Có vẻ như hắn không còn ý thức để trả lời tôi nữa. Trái tim của Rafal không còn ở đây rồi. 
Nhưng tôi vẫn phải nói. 

「Tao nghĩ là chúng ta giống ngay ở điểm đã từng sống trong thù hận. Mày giống tao… và tao cũng đã từng giống mày」

Lưỡi hái biến dạng được nâng lên trong im lặng. 

「Nhưng mà, đã đến lúc kết thúc rồi. Giờ… mày là mày, tao là tao. Nhân duyên giữa tao với mày đến đây chấm hết. Để tao tiễn mày, Rafal」


Tôi hướng đến con quái vật còn không nói được tiếng người, vung lưỡi hái kèm theo bí kĩ của tầng hai, Deadly Inferno

Vết thương trên đầu hắn giống như bị móng vuốt của quái thú cào rách. Và lời nguyền dần lan ra khiến hắn bắt đầu hóa đen. 

Khi toàn thân Archdemon hóa đen, hắn bắt đầu từ từ sụp đổ. 
Và âm thanh máy móc vang lên trong đầu tôi. 

《Kĩ năng Bạo thực được kích hoạt》
Thể lực +6.1E(+8)
Sức mạnh +6.3E(+8)
Ma lực +9.3E(+8)
Tinh thần +9.9E(+8)
Linh hoạt +7.2E(+8)
Kỹ năng bổ sung: Hắc ám ma thuật, Tinh thần đồng nhất

Nhanh chóng một lượng chỉ số cả khu vực E tràn vào trong tôi khiến cho kĩ năng Bạo thực trở nên cuồng loạn. Ngay lúc ấy, giọng nói của Luna, cô gái bị bắt làm lõi của Haniel đã bị tôi đánh bại, vang lên. 

『Tôi cũng sẽ cho cậu mượn sức mạnh. Xin đừng quên… 』

Cùng lúc nghe được giọng nói, cơn cuồng loạn bị kìm nén, máu chảy ra từ mắt cũng đã ngừng lại. Có lẽ cô ấy đã giúp kiềm chế kỹ năng Bạo thực từ bên trong. Tôi đã định nói rằng tự mình làm gì đó...nhưng Luna trong giấc mơ lúc trước đã ước hẹn sẽ cùng chiến đấu. Lần này, khi giấc mơ xuất hiện tôi nhất định phải nói lời cảm tạ. Bất kể lúc nào tôi cũng biết ơn.

Đang định vui mừng thì giọng Greed vang lên. 

『Fate, nó bắt đầu rồi』

Là sự biến đổi của Archdemon. Phần bụng của cơ thể bị hóa đen bắt đầu phồng lớn lên. Nó dần đạt đến giới hạn và phá vỡ lớp bọc. 

「Nè! Nó đang tách ra sao」

Tôi sau khi đánh bại Rafal - Archdemon, tôi cũng đã có cảm giác sẽ có thứ gì đó xuất hiện… nhưng nếu nhiều quá thì tôi chịu thôi à. 

Tôi không chần chừ chém nó bằng Hắc liêm, Eris thì bắn nó bằng Hắc kiếm súng. Và Myne cũng nhanh tay chóng bửa nó bằng Hắc phủ nhưng không có cảm giác bổ trúng. 

Thứ bay ra khỏi bụng là một con dơi màu đỏ. Số lượng, khoảng hơn một nghìn con. 

Nhưng dù chém, dù bắn, bổ thì mỗi con đều bất tử nên sớm trở lại như cũ. Nếu thế thì dùng Deadly Inferno , nhưng đọc dòng chảy ma lực của từng con dơi một, lặp lại một ngàn lần mới giết được nên không thể áp dụng được. Với lại tôi kiệt sức rồi. 

「Cái gì thế này? 」

Myne vừa bổ rìu vừa trả lời. 

「Thể sống tập hợp của Night Walker thủy tổ.  Và…  là kẻ địch sẽ dẫn tôi đến thứ tôi cần」

Tóm lấy một con dơi định cắn tôi bằng tay trái rồi đập thẳng xuống nền đất. 

Đàn dơi dần tập trung lại tạo thành hình bóng của một con người. 
Và không biết từ lúc nào, trên tay nó cầm Hắc thương Vanity. 

「Lâu lắm rồi mới gặp nhau mà sao lạnh lùng thế. Chẳng phải hồi xưa chúng ta là đồng đội sao, Myne của Phẫn nộ」

Thiếu niên tóc bạc nhoẻn miệng cười lên tiếng gọi Myne với vẻ đầy thân thuộc

Trans: Jin
Edit: Luugu

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.