Berserk of Gluttony - Chương 104

Chương 104: Không che đậy

Tôi và Roxy ngồi cách xa những người khác, tiếp tục cuộc trò chuyện. Một lúc sau, chúng tôi nói đến Aaron.
Tôi kể cho Roxy nghe quá trình gặp gỡ với ông ấy. Khi đang trên đường đến Gallia, tôi tình cờ dừng chân tại một ngôi làng――nơi ở của những người tị nạn và người vô gia cư, cũng là nơi mà tôi gặp ông ấy lần đầu tiên. Mặc dù chỉ mới lần đầu gặp mặt, nhưng ông ấy vẫn rất quan tâm tới tôi, thậm chí dạy tôi nền tảng cơ bản của kiếm thuật.
Sau khi nghe câu chuyện của tôi, Roxy nói với một vẻ tự hào.

[Em biết mà.]
[Eh.]
[Đánh bại Lich Lord, giải phóng Hausen, đúng không?]
[Sao mà!? Làm thế nào em lại biết vậy?...Ah, Anh biết rồi]
[Em nghĩ anh có thể đoán được nhỉ.]

Sau khi tôi rời khỏi Hausen, Roxy đã dừng chân khi Hausen vừa bắt đầu tái xây dựng lại. Hiển nhiên là cô ấy đã gặp Aaron ở đó.
Khi tôi và Roxy gặp nhau ở Gallia, cô ấy đã từng nhắc rằng cô ấy từng gặp Aron. Lúc trước, nhờ ông ấy, tôi đã nắm được kĩ thuật để duy trì sức mạnh của Thánh kiếm kỹ 《Grand Cross》lên kiếm của tôi.
Roxy phồng hai má và liếc tôi vẻ vẻ ghen tị như thể tôi là kẻ xấu vậy. Nhưng cô ấy ngay lập tức mỉm cười và nói rằng

[Aaron-sama không nói bất cứ điều gì khi ngài ấy gặp lại Fate sao?]
[Ừm.]
[Quả vậy nhỉ. Tính cách Arron-sama là vậy. Chúng ta hãy nói về khoảng thời gian đó đi.]

Khi Roxy ở lại Hausen và giúp đỡ việc tái xây dựng lại thành phố, Aaron cũng chỉ dẫn cho cô ấy về Thánh kiếm kỹ. Rõ ràng cô ấy đã gặp phải khó khăn để duy trì sức mạnh của 《Grand Cross》lên kiếm cô ấy. Giữa tình hình ấy, một Lich Lord đang ẩn nấp lại đột nhiên tấn công.

[Vẫn còn một Lich Lord độc nhất khác ẩn nấp ở đó sao!? Sao có thể chứ! Aaron không nói gì với anh về chuyện đó cả….]
[Aron-sama là vậy mà. Aron-sama đã sử dụng cùng kĩ thuật mà Fate đã dùng để đánh bại con ma thú đó một lần nữa. Kĩ thuật đó là gì vậy?] 

Đây là câu đố? Có lẽ sẽ hơi xấu hổ nếu tôi không trả lời được nhỉ.
Eeemm, nhớ lại lúc tôi và Aron hành động cùng nhau, có lẽ nào cô ấy đang nói đến lúc tôi kết hợp kĩ thuật của tôi với của Aaron?

[Có thể nào, phiên bản nâng cấp của Grand Cross?]
[Đúng vậy! Aron-sama thậm chí rất tự hào về nó. Các Thánh kị sĩ thường tự mình chiến đấu, vì vậy ý tưởng kích hoạt Grand Cross chồng lên nhau là khá ấn tượng. Em cũng nghĩ như vậy.]
[Đừng đề cao anh như vậy mà…..Đó cũng không phải việc gì to tát cả.]
[Anh sẽ dạy em vào lần tới chứ?]

Vì một vài lí do mà cô ấy bắt đầu nhìn tôi chăm chú hơn. Vì vậy, khoảng cách giữa chúng tôi tựa như đã hơi quá gần. Tôi gặp khó khăn để trả lời câu hỏi của cô ấy.

[Vậy là anh không muốn….]
[Kh...Không, ý anh không phải vậy.]
[Vậy, anh sẽ biểu diễn nó ở đây chứ? Fate đã mang hắc kiếm rồi, để em lấy thánh kiếm đã.]
[Eee! Mọi người sẽ không bị dọa nếu chúng ta thử ở đây chứ?]

Roxy đã hoàn toàn đứng lên khỏi ghế, quay đầu lại và dường như có vẻ hài lòng với phải ứng kinh hãi của tôi. Cô ấy lè lưỡi và nói.

[Tất nhiên em chỉ đùa thôi. Không ngờ Fate dễ bị gạt như vậy.]
[Em….lại trêu nữa rồi]

Hồi tôi là một người làm thuê, cô ấy thường tinh nghịch trêu hoặc đùa giỡn tôi. Tôi không bao giờ nghĩ, cô ấy vẫn làm lại như thế nữa.
Nhưng cảm giác như được trở về khoảng thời gian hạnh phúc đó cũng rất tuyệt.

[Quá trình tái xây dựng lại Hausen tới đâu rồi?]
[Ah, nó đang tiến hành rất tốt. Ở đó có người quen của anh, một chiến binh tên là Bardo, dẫn dắt hơn 50 chiến binh khỏe mạnh khác duy trì vòng bảo vệ cho Hausen. Nhờ nổ lực của họ mà bọn anh đỡ được công sức với đám ma thú. Mặt khác, bạn thời niên thiếu của anh, Seto, dường như rất hứng thú với việc làm ăn ở Hausen. Anh nghĩ mọi chuyện đều đang tiến triển rất tốt.]
[Ah, thật tốt khi nghe anh nói vậy. Lần tới, nêu em ghé Hausen, hãy giới thiệu họ với em nhé]
[Không thành vấn đề. Họ đều có tật xấu nhưng đều là những người tốt bụng.]

Tôi gặp gỡ chiến binh Bardo sau khi tôi chiến với Sand Golem ở địa hạt nhà Lanchester. Khi chúng tôi gặp lại, anh ấy và người của anh ấy đang giúp đỡ tái xây dựng lại Hausen. Lúc ấy tôi mới biết hóa ra họ đều là người của Aaron.
Anh ta nhanh chóng quay lại khi nghe tin cựu lãnh chúa của mình đã cầm thanh kiếm một lần nữa. Gặp lại họ làm cho tôi có cảm giác thế giới này rất nhỏ, thật buồn cười. Thậm chí những thuộc cấp trước đây của Aaron đang dần tụ họp lại ở Hausen.

Ngôi làng của Seto không thể phục hồi sau khi bị Gargoyles thiêu trụi. Sau đó Seto trở thành một thương gia. Anh ấy đã có một chuyến lữ hành dài, và cuối cùng anh ấy đã đến Hausen.
Khi vận chuyện đá cho việc xây dựng, tôi nghĩ mình đã thấy một khuôn mặt quen thuộc đang cưỡi trên cổ xe ngựa. Seto cũng thấy tôi, và anh ấy cũng đã rất ngạc nhiên.
Đó là một cuộc hội hợp sau một khoảng thời gian dài chia cắt. Đứa con gái duy nhất của anh ấy cũng ổn. Cô ấy dường như rất thích đi chu du cùng với cha mình.
Nhắc về công việc của anh ấy, Seto đã bày tỏ rằng anh ấy muốn một nơi để ổn định. Vì lẽ đó tôi đã bàn bạc với anh ấy rằng liệu anh ấy có sắn lòng phát triển thương mại ở Hausen không.
Seto đã rất ngạc nhiên với lời đề nghị của tôi. Tôi còn nhớ khuôn mặt anh ấy trở nên nghiêm trọng, nói rằng anh ấy cần thời gian để xem xét.
Với tôi mà nói, Seto của quá khứ đã hoàn toàn ra đi cùng với ngôi làng. Tôi chỉ nghĩ rằng việc này khá phù hợp với người có kinh nghiệm về thương buôn như anh ấy.
Một vài ngày sau đó, Seto đã quyết định sẽ định cư tại Hausen.
Sau khi nghe câu chuyện của tôi, Roxy hỏi tôi về chuyện liên quan ở Vương đô.

[Có thật là anh đang cố gắng giúp những người ở khu ổ chuột đến sống ở Hausen không?]
[Đúng vậy. Bọn họ đều buông xuôi với tương của mình. Eris hứa với tôi rằng cô ấy sẽ thay đổi vương quốc tốt hơn, nhưng việc đó chắc chắn sẽ tốn một khoảng thời gian. Bên cạnh đó, sẽ dể dàng cho họ hơn nếu bắt đầu cuộc sống mới ở Hausen.]
[Nếu có bất cứ điều gì em có thể giúp được, đừng do dự hãy nói với em nhé.]

Roxy dường như cảm thấy có lỗi. Tôi tự hỏi liệu có phải cô ấy có cảm thấy xấu hổ vì đã không nghĩ đến việc che chở cho những người bình thường ở gia đình Heart trước đây không. Nhưng nếu làm vậy sẽ càng rắc rối thêm.
Vẫn còn những người trong nhà Heart nghĩ về điều này. Nếu cô ấy cho những thường dân chổ ở, không nghi ngờ gì cô ấy sẽ trở thành đối tượng công kích với các gia tộc Thánh kị sĩ khác, những người đã gây nên các cuộc đấu tranh không cần thiết. Tựa như những chuyện xảy ra với Reed Lanchester..
Gia đình nhà Heart càng che chở những thường dân, họ sẽ càng bị các Thánh hiệp sĩ khác cô lập.
Chà, về phần tôi, từ đầu tôi đã hoàn toàn bị cô lập nên tôi có thể nỗ lực làm bất cứ gì tôi thích.
Nhưng đó là trong quá khứ. Khi Nữ vương Eris là bạn và cũng là người ủng hộ, tôi có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn.

[Mặt cậu sao có vẻ xấu xa thế. Em tự hỏi, anh đang có âm mưu đen tối gì với Eris-sama.]
[Eh...sao em lại biết ?]
[Bởi vì vẻ mặt Fate khá đen tối.]

Roxy đặt tay cô ấy lên tay tôi. Và bất ngờ 《Đọc tâm trí》được tự động kích hoạt mà không có sự cho phép của tôi.

(Không biết anh đang có ý nghĩ đen tối gì trong đầu nữa?)
[Chờ đã, kỹ năng Đọc tâm trí….]
(Em không để ý đâu. Sẽ ổn thôi nếu là Fate đang đọc suy nghĩ của em. Bên cạnh đó, nếu em không muốn anh đọc suy nghĩ của mình, em sẽ không làm vậy)
[Eh, ý em là gì?]
(Ah, Fate! Cẩn thận! Miria đang tấn công anh từ phía sau kìa!)
[Uaaaaaa]

Tôi ngã xuống ghế. Nhưng không có ai ở phía sau khi tôi quay đầu lại..
Tôi thật sự bị lừa lần nữa...nếu bạn biết ai là người đang đọc suy nghĩ, thì bạn có thể nghĩ ra một lời nói dối như thế.
Tôi đã hoàn toàn nói Roxy về mọi kỹ năng mà tôi có, như Đọc tâm trí. Tất nhiên, cả kỹ năng Bạo thực nữa.
Thêm vào đó, tôi cũng nói với cô ấy về Greed.

[Aaaa, vui thật, em ước gì cũng có Đọc tâm trí.]
[Tại sao?]
[Tôi muốn nói chuyện với cả Greed-san]
[Ông ta sao? Em tốt hơn nên thay đổi suy nghĩ. Ông ấy là một người vô lý, hèn hạ]
[Có phải vậy không ...trái lại khiến em càng tò mò hơn]
Roxy liếc nhìn hắc kiếm vắt trên eo tôi một cách đầy tò mò.
Greed hét lên với tôi thông qua 《Đọc tâm trí》

『Thật là một cô gái đầy hứa hẹn. Cô ấy muốn nói chuyện với ta sao! Thật ngại quá, là ta đó!』
[Ông im đi.]

Khi nhìn thấy tôi đang nói chuyện với Greed, Roxy bị thuyết phục bởi một cái gì đó.
Do đó cô ấy nói với tôi.

[Lúc trước, khi Fate vẫn còn làm người hầu ở đây, anh vẫn thường nói chuyện với hắc kiếm nhỉ. Có rất nhiều người làm thuê khác đã chứng kiến việc này, ra đây là nguyên nhân phía sau.]
[Uaaaaaaa, đó là sự thật sao?]
[Em chỉ ước mình có thể nghe giọng của Greed một lần]
[Điều đó không thể nào, phải không, Greed?]
『Không, hiển nhiên là có thể』
[Eeeee!!]

Tôi gần như ngã ra khỏi ghế một lần nữa sau khi nghe sự thật đột ngột đó. Cho đến bây giờ tôi nghĩ ông ta không thể giao tiếp với những người khác trừ khi dùng kỹ năng Đọc tâm trí. Khốn kiếp thật!

『Nhưng để được vậy, cậu sẽ phải mở khóa thứ hạng kế tiếp. Một khi cậu làm được, một số đặc điểm bị mất của tôi sẽ được khôi phục. Đó là cách』
[Nghiêm trọng rồi đây]

Ông ấy không nên nói quá sớm. Tầng tiếp theo là thứ năm rồi, đúng không? tôi vẫn chưa đạt tới điểm đó bây giờ, vì vậy nó sẽ là một lúc nào đó trong tương lai. Nhưng thật tốt khi nghe điều này.
Đối với tính cách quanh co này của ông ta, có thể sẽ đúng khi để ông ta nói chuyện với những người khác.
Nhìn nụ cười của tôi, Roxy trở nên tò mò và hỏi về chuyện đó.

[Bọn anh đang nói gì vậy?]
[Greed nói nếu thứ hạng kế tiếp được mở khóa, sẽ dễ dàng mói chuyện với những người khác hơn.]
[Tuyệt thật! Em có thể chờ. Em có thể, cầm Greed-san một chút được không?]
[Tất nhiên rồi, Greed, ông để cô ấy thử nhé?]

Tôi không bận tâm về chuyện này lắm, tôi chuyển Greed sang cho Roxy. Dù sao chắc hẳn sẽ không có gì nghiêm trọng.
Khi Roxy rút Greed ra khỏi vỏ, cơ thể cô ấy chuyển từ trái sang phải rồi cuối cùng cúi xuống một cách đau đớn.
Ch, chuyện gì vậy?
Đáp lại nghi vấn của tôi. Roxy nói trong khi lấy tay che mắt phải của mình.

[Ku…...Kỹ năng Bạo thực đã thức tỉnh rồi. Không đủ, nhiều hơn nữa!]
[Uaaaaaaaaaaaaa, em đừng diễn nữa.]

[Thế nào, không giống sao? So với hành động của Fate ở Gallia?]

Cô ấy dặt Greed trở lại vỏ, và trả lại thanh kiếm cho tôi với vẻ thích thú trên khuôn mặt. Cùng lúc đó, tôi có thể nghe cô ấy cười lớn.
Dù sao, Roxy nói rằng đó là cách tôi phản ứng lúc trước. Từ một phương diện khác, tôi trông buồn cười vậy sao? Tôi đoán tôi cần phải thay đổi nó.
Nhân tiện, ngay cả Myne cũng từng cố gắng bắt chước tôi. Aa…...vả cả Eris nữa. Có thể nào!? Không, tôi nên dừng nghĩ về việc này.
Greed bổ sung thêm qua 《Đọc tâm trí》.

『Ngươi cũng rất vui khi đùa giỡn vậy mà. Làm tốt lắm!]
[‘Tốt lắm’ là sao hả! Ông thật sư….]

Không thể vậy được, lần tới, sẽ đến lượt tôi bắt chước Roxy. Tôi sẽ không tha thứ cho sự đùa giỡn này một cách dễ dàng được.

[Làm ơn dừng lại đi. Tại sao em lại bắt chước như vậy chứ?]
[Fufufufufu, trông rất vui mà]
[Nếu vậy, anh sẽ nhắm mắt lại không xem em diễn nữa]
[Vậy không được đâu]

Thời gian vui vẻ nhanh chóng trôi qua. Tôi đã hoàn toàn quên về điều quan trọng nhất rồi.
Đúng vậy, mẹ của Roxy, Aisha-sama.
Khi nói chuyện với Roxy, tôi gần như đã quên gần kế hoạch ban đầu gây bất ngờ cho cô ấy, trong khi đó Aisha-sama đã đứng phía sau Roxy rồi.
Sự xuất hiện của bà thu hút ánh mắt ngạc nhiên của hầu hết tất cả mọi người. Nhưng Aisha-sama lại ra dấu bảo họ im lặng.
Aisha-sama liếc mắt cảnh cáo tôi. Có vẻ như đây là thời điểm quyết định

Trans: Mh Ph
Edit: Luugu

No comments

Bản quyền thuộc về DWR Team và cơ bản là thế . Powered by Blogger.